Nhiều sản phẩm du lịch hè 2022 đáng chú ý tại TPHCM

21/06/2022 - 06:02

PNO - Nhiều khu du lịch, điểm tham quan tại TPHCM làm mới các sản phẩm nhằm thu hút không chỉ du khách từ nơi khác đến mà còn nhắm đến nguồn khách tại chỗ.

 

Du khách tham quan Di tích lịch sử quốc gia nhà số 5 đường Châu Văn Liêm, Q.5, nơi Bác Hồ từng sinh sống - ẢNH: Q.THÁI
Du khách tham quan Di tích lịch sử quốc gia nhà số 5 đường Châu Văn Liêm, Q.5, nơi Bác Hồ từng sinh sống - Ảnh: Q.Thái

Liên tục làm mới sản phẩm 

Khu du lịch Suối Tiên cho khách tham quan miễn phí nông trại rộng 5ha, canh tác theo quy trình công nghệ của Nhật Bản. Suối Tiên Farm quy tụ nhiều loài cây trái độc lạ từ khắp nơi trên thế giới như ớt aji charapita của Peru đắt nhất thế giới, nho hồng Nhật, chanh dây Mỹ, cherry Brazil… 

Công viên Văn hóa Đầm Sen cam kết không tăng giá vé dịp hè 2022 dù tổ chức thêm một số hoạt động như lễ hội diễu hành caravan, lễ hội thả diều vào sáng Chủ nhật hằng tuần. Giá vé vào cổng là 80.000 đồng/trẻ em (chiều cao dưới 1,4m), 120.000 đồng/người lớn; giá vé trọn gói là 260.000 đồng/người lớn; 180.000 đồng/trẻ em. Những học sinh giỏi trong năm học vừa qua sẽ được vào cổng miễn phí.

Đại diện Khu du lịch Bình Quới cho biết, lần đầu tiên, đơn vị này bán chương trình trải nghiệm trọn gói (combo) từ 1-2 ngày cho du khách. Ngoài các hoạt động có sẵn như du thuyền, ẩm thực, dã ngoại, còn có thêm dịch vụ đạp xe, câu cá, chèo thuyền ngay trong bán đảo Bình Quới - Thanh Đa. 

Các doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM cũng tích cực làm mới các tour. Bà Đoàn Thị Thanh Trà - Giám đốc truyền thông tiếp thị Công ty Lữ hành Saigontourist - cho biết công ty có những tour diễn ra trong ngày như tour “Sài Gòn rong ca”. Du khách vừa ngắm nhìn thành phố, vừa thưởng thức chương trình văn nghệ ngẫu hứng trên xe buýt hai tầng. Giá tour 349.000 đồng/người. Hay tour “Sài Gòn di sản trăm năm” có giá trọn gói 499.000 đồng/người, bao gồm ăn sáng, cà phê và ăn trưa. Du khách sẽ được khám phá nét đẹp văn hóa, kiến trúc, lịch sử Sài Gòn qua các công trình cổ như Continental Palace, Thượng Công miếu, cột cờ Thủ Ngữ, cổng thành Ông Dèm, Lăng Ông - Bà Chiểu… 

“Những địa danh này khá quen thuộc với số đông người dân TPHCM nhưng hướng dẫn viên sẽ cung cấp những kiến thức chuyên sâu về lịch sử, kiến trúc, giúp du khách có những trải nghiệm lý thú” - bà Đoàn Thị Thanh Trà nói. 

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc truyền thông Công ty TST Tourist - cho hay tour tham quan Thủ Đức bằng buýt đường sông đang có lượng khách rất tốt. Những sản phẩm mới hơn như ngồi du thuyền trên sông Sài Gòn ngắm hoàng hôn và ngắm TPHCM về đêm cũng thu hút khá nhiều nhóm khách. Ông nói: “Chúng tôi đã có kế hoạch khai thác tour du thuyền định kỳ vào cuối tuần để phục vụ khách. Bên cạnh đó, chúng tôi đang giữ chỗ cho hàng trăm du khách đặt mua tour ngắm TPHCM từ trực thăng”.

Hút khách bằng ẩm thực, dịch vụ về đêm 

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho biết sở định hướng ba nhóm sản phẩm du lịch cần tập trung phát triển, đó là du lịch đường thủy; các sản phẩm giải trí, ẩm thực, các dịch vụ về đêm; khám phá lịch sử, kiến trúc và nghề truyền thống ở TPHCM. 

Về du lịch đường thủy, sở không chỉ định hướng khai thác các tour du thuyền nội đô mà còn các tour buýt đường sông, tàu cao tốc, ca nô đến Cần Giờ, Củ Chi. Những sản phẩm này đem đến cho du khách cảm giác như đang trải nghiệm cảnh sông nước miền Tây. Sau này, có thể có thêm các sản phẩm miệt vườn, du lịch sinh thái ngay tại các quận, huyện của TPHCM.

Về các sản phẩm vốn là thế mạnh của TPHCM, bà Ánh Hoa cho hay, các doanh nghiệp du lịch đang tập trung khai thác các loại hình giải trí và ẩm thực đường phố, tiến tới hình thành các phố ẩm thực chuyên đề riêng của mỗi quận, huyện. 

"Chúng tôi mong muốn giới thiệu, quảng bá được nét đẹp thiên nhiên, kiến trúc, văn hóa, lịch sử, ngành nghề truyền thống của TPHCM đến với người dân TPHCM, với du khách trong và ngoài nước", bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI