Nhiều khách sạn quanh địa điểm nhóm nhạc Westlife biểu diễn tại TPHCM kín phòng

20/11/2023 - 20:48

PNO - Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, nhiều khách sạn, nhà nghỉ quanh sân vận động Thống Nhất, TPHCM gần như kín phòng trước đêm diễn của nhóm nhạc Westlife (ngày 21-22/10).

Khu vực quanh sân vận động Thống Nhất (quận 10) chiều ngày 20/11 được trang hoàng nổi bật với các hình ảnh của ban nhạc. Nhiều khách sạn, nhà nghỉ trên các tuyến đường gần địa điểm biểu diễn như Sư Vạn Hạnh, Trần Thiện Chánh, Lê Hồng Phong, Cao Thắng… lượng khách đặt phòng đạt 80-90%.

Địa điểm tổ chức đêm nhạc Weslife chia thành nhiều khu vực cổng, tại đây có hướng dẫn cũng như những lưu ý cho khách khi vào xem biểu diễn. Trong ảnh: khu vực cổng số 6 của đêm nhạc trên đường Đào Duy Từ (quận 10).
Khán giả vào sân vận động Thống Nhất xem ban nhạc Weslife biểu diễn theo nhiều cổng (Trong ảnh: khu vực cổng số 6 của đêm nhạc trên đường Đào Duy Từ (quận 10)

Khách sạn V. (đường Trần Thiện Chánh, quận 10) có 25 phòng, theo nhân viên hiện chỉ còn vài phòng. Giá phòng không có cửa sổ là 800.000 đồng/đêm, ở 2 người; phòng có cửa sổ là 1,1 triệu đồng/đêm/2 người. Trước show diễn, khách sạn này có chính sách hỗ trợ xe đưa đón đến địa điểm biểu diễn nếu khách đặt 5 phòng trở lên.

Nhiều khách sạn khu vực quận 10, gần địa điểm sân vận động Thống Nhất khuyến khích khách nên đặt phòng trước để tránh hết phòng, tăng giá vào ngày mai 21/11. Ảnh: Quốc Thái
Nhiều khách sạn ở quận 10, gần sân vận động Thống Nhất khuyến khích khách đặt phòng trước để tránh hết phòng, tăng giá vào ngày 21/11 - Ảnh: Quốc Thái

Tại khách sạn V.P (đường Trần Thiện Chánh), nhân viên lễ tân cho hay, hiện chỉ còn khoảng 5 phòng trống. Khách sạn chỉ giữ phòng nếu khách đặt cọc. Giá phòng tại đây 400.000 đồng/đêm, dù biển trước khách sạn để giá 350.000 đồng/đêm.

Khách sạn này cũng yêu cầu khách phải đặt phòng, giữ chỗ trước để đảm bảo phòng vào ngày 21 và 22/11. Ảnh: Quốc Thái
Khách sạn chỉ còn trống các phòng khu vực tầng 4 - Ảnh: Quốc Thái

Tại một số ứng dụng đặt phòng, vé máy bay, nhiều khách sạn đã hết phòng hoặc còn nhận chỉ 1 chỗ trong ngày 21-22/11.

Khách sạn K. (đường Sư Vạn Hạnh, phường 10, quận 10) chỉ còn nhận 1 phòng cho 2 khách ngày 21/11 với giá 664.000 đồng/đêm.

Khách sạn K.H Sài Gòn và khách sạn M.T trên đường Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10 còn nhận 1-2 phòng với giá 1 triệu đồng/đêm (ngày 21/11). Trên ứng dụng Traveloka, một số khách sạn 2 sao cũng đẩy giá lên mức 1,5-4,5 triệu đồng/đêm cho phòng từ 1-2 giường (ở được từ 2-4 người). Vào ngày thường, giá phòng ở các khách sạn này chưa quá 600.000 đồng, vào cuối tuần hoặc các ngày lễ, tết giá phòng là 800.000 đồng.

Nhân viên tại một khách sạn ở quận 10 đang hướng dẫn khách đặt phòng. Ảnh: Quốc Thái
Nhân viên tại một khách sạn ở quận 10 đang hướng dẫn khách đặt phòng - Ảnh: Quốc Thái

Đại diện một số khách sạn phân khúc từ 3 sao trở lên tại khu vực quận 1, 3 cho hay, chưa ghi nhận biến động lớn về lượng khách trong 2 đêm 21 và 22/11 tới.

Ngoài phòng khách sạn, giá vé máy bay nhiều chặng từ Hà Nội, Đà Nẵng, Huế… đến TPHCM vào ngày 21-22/11 cũng tăng khá cao. Chẳng hạn chặng Hà Nội - TPHCM ngày 21/11 Vietjet Air bay sáng 8g5 và 9g5 là 2,3 triệu đồng/vé/chiều, Vietnam Airlines là từ 3,5 triệu đồng/vé/chiều (tất cả các chặng đã bao gồm thuế, phí). Chặng Đà Nẵng - TPHCM ngày 21/11 Bamboo Airways, Vietnam Airlines và Vietjet Air là từ là 1,9-2.3 triệu đồng/vé/chiều. Trong khi ngày thường, giá chặng này chỉ 1,2 triệu đồng/vé/chiều.

Chặng Huế - TPHCM ngày 21/11 ghi nhận chỉ còn chưa quá 6 sự lựa chọn bay trên các ứng dụng đặt vé, giá từ 1,4 triệu đồng/vé/chiều cho khách bay với Vietjet Air và 2,5 triệu đồng/vé/chiều cho khách bay với Vietnam Airlines. Tuy nhiên, ngay sau khi kết thúc đêm nhạc từ sau 21, 22g đêm 21/11, giá vé Vietjet Air 1 chiều chặng này còn 1 triệu đồng/vé và giá vé Bamboo Airways 1 chiều chưa quá 1,1-1,2 triệu đồng/vé.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho hay, đơn vị này đang tiến hành đo lượng khách từ các cơ sở lưu trú, lữ hành, khách sạn nhà hàng, hàng không, các dịch vụ khác... trong 2 đêm diễn của Westlife tại TPHCM. Đồng thời, ngành du lịch TPHCM dự đoán doanh thu của 2 đêm nhạc Westlife tại TPHCM có thể sẽ ngang bằng với doanh thu 2 đêm concert của nhóm nhạc Blackpink tại Hà Nội hồi tháng 7. Qua đó, TPHCM kỳ vọng đêm nhạc của nhóm Westlife là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch TPHCM với du khách trong và ngoài nước. Sức hút của ban nhạc sẽ tạo hiệu ứng tích cực, thu hút nhiều du khách đến TP vào những tháng cuối năm.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI