Nhiều hoạt động hưởng ứng lễ hội áo dài TPHCM năm 2023

13/02/2023 - 06:59

PNO - “Tuần lễ Áo dài” do Hội LHPN Việt Nam phát động sẽ diễn ra từ ngày 1 - 8/3. Các cơ sở hội khắp nơi đã và đang tích cực chuẩn bị hưởng ứng sự kiện này.

Riêng tại TPHCM, ngoài hưởng ứng phát động của Trung ương hội, các cấp hội còn bận rộn hơn với Lễ hội Áo dài TPHCM năm 2023 kéo dài từ 3 - 31/3.

Gian hàng áo dài  yêu thương của Hội LHPN quận Gò Vấp
Gian hàng áo dài yêu thương của Hội LHPN quận Gò Vấp- Ảnh Phương Hoa

Hội LHPN nhiều quận, huyện đã khởi động hội thi ảnh đẹp áo dài online. Tại TP Thủ Đức, hội thi “Duyên dáng áo dài” sẽ được tổ chức vào ngày 24/2 tại đền tưởng niệm các Vua Hùng. Cũng tại Thủ Đức, nhiều tủ áo dài yêu thương như cửa hàng áo dài Hải Triều của chị Đoàn Thị Nguyệt (155 Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ), tủ “Áo dài ơi” của chị Cao Thị Phương Lan (đường 1A, khu phố 2, phường Bình Chiểu) đã và đang tiếp tục vận hành. Mang sứ mệnh trao tặng áo dài cho người cần nó.

Phong trào trao tặng nhau áo dài “ai dư đến cho - ai cần đến lấy” tại TPHCM đã hình thành và được vận hành tại các cơ sở hội từ lâu. Tại quận Gò Vấp, trước tết Nguyên đán, gian hàng “San sẻ yêu thương” đã trao tặng 700 áo dài và đầm thời trang công sở cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Chị Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp - cho biết, trước đó 1 tháng, Hội LHPN quận đã phát động việc thu nhận áo dài và áo đầm cho gian hàng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ 22 cơ sở hội. Nhận hàng, cán bộ hội đã sắp xếp, phân loại, ghi chú kích cỡ và trưng bày trong khuôn viên trụ sở để phục vụ chị em. Ngày cuối năm, chị em phụ nữ khó khăn đến nhận quà chăm lo tết đã rất vui khi được ghé qua gian hàng áo dài để chọn cho mình một bộ vừa ý. “Chúng tôi đã thực hiện gian hàng này được 3 năm. Nhìn thấy chị em vui khi lựa chọn áo dài, chúng tôi hiểu những chiếc áo dài ấy sẽ hữu dụng hơn nữa” - chị Nguyễn Thị Lan bày tỏ.

Cán bộ Hội LHPN TPHCM hưởng ứng  Lễ hội Áo dài
Cán bộ Hội LHPN TPHCM hưởng ứng Lễ hội Áo dài

Trước đó, hội thi “Duyên dáng áo dài hoa” diễn ra tháng 1/2023 do Hội LHPN quận 8 tổ chức đã thu hút 104 nữ cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia. Bà Hoàng Ngọc Loan - Phó chủ tịch Hội LHPN quận 8 - thông tin, Hội LHPN quận tổ chức hội thi “Duyên dáng áo dài hoa” với mong muốn góp phần tôn vinh vẻ đẹp của áo dài Việt Nam, tạo sân chơi văn hóa lành mạnh và truyền cảm hứng về áo dài truyền thống của Việt Nam đến cán bộ, hội viên phụ nữ, người dân. 

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI