Nhiều du khách phản ánh bị lừa tiền khi đặt phòng qua fanpage giả

17/02/2025 - 13:37

PNO - Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho biết, ngành du lịch cũng như Công an TPHCM đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp trình báo bị lừa đảo đặt phòng qua mạng, tour giá rẻ…

Cơ quan quản lý nhà nước đã thông tin tình hình đến các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn… từ đó nâng cao cảnh giác cho khách hàng. Công an TPHCM cũng thường xuyên theo dõi xác minh chéo với đơn vị lưu trú…

“Phía Thanh tra Sở Du lịch cũng tiếp nhận nhiều vụ lừa đảo tiền đặt cọc phòng từ người dân TPHCM, tuy nhiên đa số khách thường đặt phòng ở các tỉnh, thành khác. Do đó, chúng tôi cũng tiến hành liên kết với các địa phương để xác minh, hỗ trợ khách hàng” - ông Lê Trương Hiền Hòa thông tin thêm.

Fanpage giả mạo khu du lịch Minawa Kênh Gà Resort & Spa Ninh Bình khiến nữ du khách ở Hải Phòng bị lừa hơn 1 tỉ đồng - Ảnh chụp màn hình
Fanpage giả mạo khu du lịch Minawa Kênh Gà Resort & Spa Ninh Bình khiến nữ du khách ở Hải Phòng bị lừa hơn 1 tỉ đồng - Ảnh chụp màn hình

Theo ông Võ Minh Trung - Giám đốc khách sạn Riverside Saigon - cho biết: “Quy trình đặt phòng của khách sạn là yêu cầu khách cung cấp địa chỉ email để cập nhật tiến độ đặt phòng, không hối thúc khách chuyển khoản. Quy trình đặt cọc, thanh toán bằng chuyển khoản cũng được kiểm tra chéo từ bộ phận kế toán, sau đó phản hồi qua email (đối với khách doanh nghiệp, cá nhân) và qua hệ thống tin nhắn, hoặc các nền tảng mạng xã hội với khách cá nhân (theo yêu cầu của khách)”. Ông cũng lưu ý những khách sạn, hệ thống hay chuỗi khách sạn… chuyên nghiệp sẽ cung cấp số tài khoản công ty, khách sạn…, hiếm khi sử dụng tài khoản cá nhân để nhận tiền cọc của khách. Đây là đặc điểm du khách cần lưu tâm để nhận biết lừa đảo.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI