Nhiều địa phương ở Quảng Nam còn chủ quan trong phòng chống thiên tai

18/09/2024 - 19:19

PNO - Đó là nhận định của ông Lê Văn Dũng - Chủ tịch Quảng Nam - tại buổi làm việc với thành viên Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh vào chiều 18/9.

Liên quan đến công tác triển khai phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2024, đặc biệt là việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang diễn ra, ông Lê Văn Dũng cho biết vẫn còn nhiều ngành, địa phương làm chưa đến nơi đến chốn, ông đồng thời yêu cầu phải rà soát, bổ sung lại, nếu chủ quan sẽ gây thiệt hại lớn.

“Công tác điều hành cũng phải khác hơn, quyết liệt, mạnh mẽ, sát việc sát người hơn các năm trước. Phải năng động tích cực, cụ thể hơn trong phòng chống bão lụt, không được thờ ơ, chủ quan vô trách nhiệm, để xảy ra thiệt hại lớn là có tội với Đảng, Nhà nước, với dân” - ông Lê Văn Dũng nói.

Chủ tịch Quảng Nam yêu cầu các cấp ngành không được thờ ơ, chủ quan vô trách nhiệm
Chủ tịch Quảng Nam yêu cầu các cấp, ngành không được thờ ơ, chủ quan vô trách nhiệm trong phòng chống thiên tai

Theo ông, sắp tới sẽ chỉ đạo họp trực tuyến với các địa phương, họp tới cấp xã để quán triệt sát sao, cụ thể hơn nhiệm vụ phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão. Đồng thời, giao cho Sở NN&PTNT rà soát lại thực tiễn, đơn vị, địa phương nào làm chưa tốt theo chỉ đạo, tổng hợp và báo cáo để chỉ đạo cương quyết, phải nêu cao trách nhiệm người đứng đầu.

Trước mắt, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương khẩn trương rà soát, xác định các khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực sườn dốc có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, khu vực bị ngập sâu ven sông, suối để chủ động tổ chức di dời người, tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm, những nơi chưa có điều kiện để di dời ngay phải có phương án chủ động sơ tán khi xảy ra tình huống thiên tai để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam, lúc 16g ngày 18/9/2024, tàu CSB 6001 đã tiếp cận tàu cá QNa 91180TS đang gặp nạn và hỗ trợ lai kéo về khu vực phía trước cảng Hải Đoàn 2 và bàn giao cho tàu CSB 9032. Đến 16g30 cùng ngày tàu CSB 9032 hỗ trợ tàu QNa 91180TS về cập cầu an toàn.

Tàu CSB 2016 cũng đã tiếp cận tàu An Bình Phát 68 bị chìm ở bờ biển xã Bình Hải, huyện Thăng Bình lúc 16g ngày 18/9, và cứu vớt toàn bộ 8 thuyền viên, sức khỏe các thuyền viên bình thường. Tàu CSB 2016 sau đó về cảng Kỳ Hà, Quảng Nam.

Chiều 18/9, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cũng đã thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học vào ngày mai 19/9.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI