Nhiều địa danh quận 1 mở đón khách du lịch đêm

07/12/2023 - 18:21

PNO - Quận 1 vừa giới thiệu tour du lịch đêm đi qua nhiều di tích nghệ thuật, dạo phố đêm, mua sắm... lần đầu đưa vào đón khách.

 

Điểm đầu tiên trong chương trình tour 'Quận 1 - Sắc màu đêm' đưa khách đến tham quan khách sạn cổ Continental (đường Đồng Khởi)
Chương trình tour được Sở Du lịch, UBND quận 1 và Lữ hành Vietluxtour giới thiệu trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 3 năm 2023. Trong ảnh: Điểm đầu tiên trong chương trình tour "Quận 1 - Sắc màu đêm" đưa khách đến tham quan khách sạn cổ Continental (đường Đồng Khởi), xây dựng dưới thời Pháp năm 1878 theo phong cách Tây Âu. 
Tại khách sạn Continetal
Tại khách sạn Continental du khách lần lượt sẽ tham quan các căn phòng là nơi từng lưu trú của các nhà báo, ký giả nổi tiếng trong và ngoài nước khi đến Sài Gòn xưa. (Trong ảnh: Đoàn du khách đang đứng trước căn phòng số 307, nơi làm việc của nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn trong cuộc chiến tranh chống đế quốc Mỹ cứu nước với bí danh X6).
Bên trong căn phòng của khách sạn được cho là cổ nhất Sài Gòn - TPHCM.
Bên trong căn phòng của khách sạn được xem là cổ nhất Sài Gòn - TPHCM.
Bên cạnh đó, du khách sẽ được nghe giới thiệu về những bức ảnh tư liệu về quá trình hình thành Sài Gòn cách đây hơn 300.
Bên cạnh đó, du khách sẽ được nghe giới thiệu về những bức ảnh tư liệu về quá trình hình thành Sài Gòn cách đây hơn 300 năm.
Tiếp theo chương trình tham quan, du khách sẽ được trải nghiệm chương trình biểu diễn bên trong nhà hát TP À
Từ khách sạn, du khách sẽ đi bộ đến Nhà hát Thành phố (đường Công trường Lam Sơn) - công trình mang đậm phong cách Gothic. Không chỉ là nơi tổ chức những chương trình sân khấu nghệ thuật lớn, đây còn là điểm du lịch ưa thích của nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến TPHCM. 
ược trải nghiệm chương trình biểu diễn nghệ thuật bên trong nhà hát TP À ố show.Show biểu diễn kéo dài gần một giờ đồng hồ, du khách sẽ được mãn nhãn với các tiết mục đặc sắc văn hóa dân gian.
Tại nhà hát, trong chương trình tour khách sẽ được xem biểu diễn nghệ thuật À ố show. Chương trình biểu diễn kéo dài gần một giờ đồng hồ với các tiết mục mang đậm văn hóa dân gian.
Tiếp
Du khách sẽ tham quan các đường Nguyễn Thiệp đến Nguyễn Huệ và chợ đêm Bến Thành. Đặc biệt trong chương trình tour "Quận 1 - Sắc màu đêm" đơn vị lữ hành Vietluxtour sẽ tổ chức cho khách tham quan trụ sở HĐND, UBND TPHCM vào thứ Bảy, Chủ nhật tuần cuối cùng của tháng và xem biểu diễn "Múa rối nước" vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần (tùy vào lựa chọn và thời gian của khách).
Du khách đến các điểm du lịch tại TPHCM vào Tuần lễ du lịch sẽ có thêm trải nghiệm tô tranh,
Du khách đến các điểm du lịch tại TPHCM vào Tuần lễ du lịch TPHCM (6-10/12/2023) có thể tham gia tô tranh là các điểm đến, di tích nổi tiếng của TPHCM, xem biểu diễn nghệ thuật...
Chợ Bến Thành mở cửa đến khuya để phục vụ du khách mua sắm.
Chợ Bến Thành mở cửa đến khuya để phục vụ du khách mua sắm.
Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức các món chè mát lạnh hoặc chè nóng,... trong chương trình tour.
Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức các món chè mát lạnh hoặc chè nóng... trong chương trình tour.
Tổng giám đốc Lữ hành Vietluxtour Trần Thế Dũng cũng cho hay, công ty sẽ đưa các chương trình này vào chuỗi sản phẩm du lịch khởi hành định kỳ. Chúng tôi kỳ vọng chương trình không chỉ thu hút du khách địa phương mà sẽ trở thành một trong những sản phẩm đặc trưng của thành phố, tạo dấu ấn độc đáo với du khách ở các tỉnh thành khác trong và ngoài nước, ông Dũng nóiNgười dân, du khách 
Ông Trần Thế Dũng - Tổng giám đốc lữ hành Vietluxtour - cho hay, công ty sẽ đưa các chương trình này vào chuỗi sản phẩm du lịch khởi hành định kỳ. "Chúng tôi vọng chương trình không chỉ thu hút du khách địa phương mà sẽ trở thành một trong những sản phẩm đặc trưng của thành phố, tạo dấu ấn độc đáo với du khách ở các tỉnh thành khác trong và ngoài nước", ông Dũng nói. (Trong ảnh: Đoàn du khách thích thú check-in trong chợ Bến Thành về đêm). 
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, việc công bố sản phảm Quận 1 - Sắc màu đêm sẽ góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch Thành phố, nâng số lượng chương trình du lịch đặc trưng của Thành phố,  lên 60 chương tình hấp dẫn không thể bỏ qua của du khách khi đến TPHCM. Từ đây, sẽ là tiền đề cho các quân, huyện khác khai thác giá trị tài nguyên du lịch dưới góc nhìn ban đêm để thu hút du khách, để thắp sáng kinh tế ban đêm trên địa bàn TP.
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho hay, việc công bố sản phẩm "Quận 1 - Sắc màu đêm" sẽ góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, nâng số lượng chương trình du lịch đặc trưng của thành phố lên 60 chương trình hấp dẫn không thể bỏ qua của du khách khi đến TPHCM. Từ đây, sẽ là tiền đề cho các quận, huyện khác khai thác giá trị tài nguyên du lịch dưới góc nhìn ban đêm để thu hút du khách, để "thắp sáng" kinh tế đêm trên địa bàn TP.

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=