Nhiều cơ sở giáo dục ngập lụt, Hà Nội cho phép linh hoạt các hình thức dạy học

11/09/2024 - 22:43

PNO - Đến cuối giờ chiều 11/9, Hà Nội có trên 160 trường không thể tổ chức dạy học trực tiếp do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ. Có nhiều trường chuyển học trực tuyến, có trường kết hợp dạy trực tuyến - trực tiếp hoặc cho học sinh nghỉ học (chủ yếu là trường mầm non).

Trường THPT Vân Tảo, huyện Thường Tín, TP Hà Nội bị ngập
Trường THPT Vân Tảo, huyện Thường Tín, TP Hà Nội bị ngập

Nếu tình hình thời tiết phức tạp, mưa lớn vẫn kéo dài thì số trường học không thể tổ chức dạy học trực tiếp sẽ tiếp tục tăng.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị, nhà trường có hình thức dạy học phù hợp với tình hình thực tế. Nếu không thể dạy trực tiếp, có thể chuyển dạy trực tuyến hoặc kết hợp dạy trực tiếp - trực tuyến.

Hằng ngày, các nhà trường phải theo sát diễn biến thời tiết và thường xuyên cập nhật thông tin trao đổi trên nhóm lớp để thông báo đến phụ huynh những thay đổi trong tổ chức dạy học của nhà trường. Giáo viên chủ nhiệm tích cực trao đổi với phụ huynh để nắm bắt thực tế giao thông đi lại tại nơi cư trú của học sinh. Từ đó báo cáo ban giám hiệu để xây dựng hình thức học tập phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Có nhiều trường, phương thức học tập thay đổi liên tục, có thể sáng học trực tiếp, chiều học trực tuyến; hôm trước thông báo đi học nhưng hôm sau thời tiết thay đổi, nhà trường lại cho học sinh chuyển sang học online.

Do đặc điểm tình hình từng địa bàn khác nhau, có những học sinh cư trú ở khu vực ngập úng, khó khăn cho việc đi lại, nhà trường có thể tổ chức dạy học trực tuyến kết hợp trực tiếp.

Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo các phòng GD-ĐT, nhà trường tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và tình hình thực tế từng khu vực để xây dựng, triển khai phương án dạy học phù hợp.

Trong trường hợp mưa lớn gây ngập úng cục bộ, có thể khiến học sinh ở một số địa bàn không thể đến trường, nhà trường chủ động tổ chức hình thức dạy học linh hoạt, có thể dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến, hoặc giao bài tập để học sinh tự học.

Các nhà trường, đặc biệt là trường ở vùng trũng, trường đã xây dựng lâu năm, cần thường xuyên rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị, kiểm tra hệ thống điện, cống thoát nước, tường bao, cửa sổ. Chỉ tổ chức dạy học trực tiếp khi đảm bảo an toàn cho học sinh.

M. Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI