Nhiều cô gái Việt thu trăm triệu lượt xem nhờ trào lưu trang điểm cô dâu Ấn Độ

26/04/2024 - 21:43

PNO - Nửa tháng qua, trên nền nhạc Ấn Độ, hàng trăm ngàn video trang điểm theo phong cách cô dâu của quốc gia này ra đời. Trong đó, có không ít video của nhà sáng tạo nội dung Việt Nam đạt hàng triệu đến hàng chục triệu lượt xem, kèm theo hàng ngàn lời khen.

Mai Ngô và nhà sáng tạo nội dung Chang Nguyễn
Mai Ngô (trái) và nhà sáng tạo nội dung Chang Nguyễn theo đuổi trào lưu trang điểm cô dâu Ấn Độ

Chẳng hạn, video của Chang Nguyễn thu hút gần 140 triệu lượt xem trên TikTok, 44 ngàn bình luận, 12,4 triệu lượt yêu thích. Video của Quỳnh Thi hiện có gần 127 triệu lượt xem, sau gần nửa tháng đăng tải. Đan Thy, một beauty blogger kết hợp Đinh Phát make up cũng có video đạt gần 115 triệu lượt xem với hơn 10 triệu lượt yêu thích và gần 40 ngàn bình luận. Đan Thư Nguyễn cũng thu về hơn 65 triệu lượt xem trên TikTok… Trong đó, video của Chang Nguyễn cũng được một số trang báo nước ngoài dẫn chứng cho sự thành công, độ thu hút trong xu hướng này.

Nhiều khán giả mong chờ ca sĩ Võ Hạ Trâm sẽ “bắt trend” vì cô có ông xã là người Ấn Độ. Để thoả lòng khán giả, ca sĩ thực hiện theo, hiện có hơn 8 triệu lượt xem cho video này. Á hậu Mai Ngô cũng “bỏ túi” gần 45 triệu lượt xem khi tham gia trào lưu.

*Video trang điểm của Chang Nguyễn:

Được biết, xu hướng này lấy cảm hứng từ diện mạo của Kareena Kapoor Khan trong bộ phim Asoka ra mắt năm 2001. Trong phim Asoka, Kapoor trang điểm bằng bút kẻ mắt đậm và các họa tiết hình học trên khuôn mặt và cơ thể, mô tả phong cách trang điểm cổ xưa của Ấn Độ.

Trên nền nhạc San Sanana với những giai điệu vui tai, quyến rũ, các nhà sáng tạo nội dung lần lượt cho thấy các bước như: đánh nền, tạo khối, kẻ mắt, tô môi… Họ cũng thực hiện các động tác vũ đạo. Âm nhạc là một trong những điểm mấu chốt giúp nhiều người xem thấy thú vị. Times of India nhận định việc tạo ra cơ hội để mọi người hiểu, biết nhiều hơn về văn hoá truyền thống Ấn Độ cũng là điều tạo nên sức hấp dẫn.

Điểm nổi bật trong phong cách trang điểm này là lớp nền mịn màng, bắt sáng tốt. Đôi mắt cô dâu Ấn Độ luôn sắc sảo, với những đường kẻ mắt đậm, chuốt mascara dày. Họ thường dùng màu vàng đồng cho mắt, hoặc màu mắt đồng điệu với trang phục.

Còn đôi môi thường là màu đỏ quyến rũ, sắc sảo đến màu hạt dẻ đậm. Màu sắc này thịnh hành bởi phù hợp với phụ nữ Ấn, còn mang ý nghĩa về sự thịnh vượng, hạnh phúc trong hôn nhân.

Võ Hạ Trâm chọn tông trang điểm ngọt ngào hơn phù hợp với trang phục màu hồng
Võ Hạ Trâm chọn tông trang điểm ngọt ngào hơn phù hợp với trang phục màu hồng

Nhiều nhà sáng tạo nội dung cho biết họ dành 12 tiếng để sản xuất video theo trào lưu này. Bởi họ không chỉ trang điểm mà phải thực hiện các động tác vũ đạo theo xu hướng, diện trang phục, đeo trang sức giống cô dâu Ấn Độ. Nobluk, một nhà sáng tạo nội dung tại Thái Lan cho biết đây là video mà cô và ê-kíp mất nhiều công sức, tốn 8,5 tiếng để hoàn thành.

Trào lưu này ban đầu xuất hiện trên TikTok, sau đó lan sang Facebook, Instagram, YouTube; hiện chủ yếu phát triển mạnh ở khu vực châu Á. Tuy nhiên, cũng có những nhà sáng tạo nội dung ở châu Mỹ hưởng ứng.

Hà Anh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI