Nhiều chương trình “khủng” khuấy động màn ảnh nhỏ

17/09/2023 - 08:18

PNO - Nhiều chương trình truyền hình được đầu tư rất lớn hứa hẹn sẽ đem lại những giây phút giải trí lôi cuốn trên màn ảnh nhỏ trong thời gian tới.

Hoành tráng, ấn tượng

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng vừa công bố 14/30 thành viên tham gia. Chương trình mua bản quyền từ Trung Quốc, được dự đoán là show truyền hình đầu tư mạnh nhất trong năm 2023. Stylist Travis Nguyễn cho biết, anh chuẩn bị khoảng 3.000 trang phục cho chương trình phiên bản Việt Nam. Dàn nhân sự của show này cũng ấn tượng: ca sĩ Trần Thu Hà là giám đốc sáng tạo; Denis Đặng và đạo diễn Trần Thành Trung đảm nhận vai trò cố vấn; MC Anh Tuấn, diễn viên Quốc Trường và người mẫu Lâm Bảo Châu dẫn dắt chương trình.

Thí sinh Nguyễn Lê Diễm Hằng ở vòng thử giọng của Vietnam Idol 2023. Hiện thí sinh này đang trong top 10 chung cuộc
Thí sinh Nguyễn Lê Diễm Hằng ở vòng thử giọng của Vietnam Idol 2023. Hiện thí sinh này đang trong top 10 chung cuộc

Tại Trung Quốc, show được đầu tư rất hoành tráng về sân khấu, hiệu ứng ánh sáng, hình ảnh. Chưa tính đến nhân sự, nếu yếu tố phần nhìn này được giữ nguyên trong bản Việt hóa, chắc chắn sẽ tiêu tốn rất nhiều kinh phí.

The new mentor - Người mẫu toàn năng cũng gây ấn tượng với khán giả qua 4 tập nhờ sự đầu tư công phu, hoành tráng. Dù không công bố con số cụ thể, nhà sản xuất (NSX) cho biết, đây là một trong những chương trình truyền hình có mức đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Giải thưởng của quán quân, riêng phần tiền mặt là 1 tỉ đồng, chưa kể các quyền lợi khác sau chương trình. Dàn cố vấn, nhân sự của show cũng là những cái tên nổi bật trong lĩnh vực thời trang, phim ảnh, sản xuất show như: Đinh Hà Uyên Thư, Kye Nguyễn, Alex Fox…

Trở lại sau nhiều năm vắng bóng, Vietnam Idol - Thần tượng âm nhạc Việt Nam cũng có nhiều thay đổi. Không gian quay hình ở vòng loại, vòng nhà hát lớn hơn, được đầu tư hoành tráng hơn về hiệu ứng hình ảnh, ánh sáng so với các mùa trước. Chương trình cũng tổ chức hẳn một đêm nhạc thần tượng cho top 15 biểu diễn trực tiếp tại Phú Quốc. Các đêm diễn loại trực tiếp của top 10 cũng hứa hẹn mang đến phần nhìn mãn nhãn.

Rap Việt đầu tư hoành tráng cả về phim trường lẫn hiệu ứng âm thanh, ánh sáng. Được biết, trong 1 tập, để quay hình giám khảo, cố vấn xuất hiện, NSX sử dụng công nghệ quay bullet (góc quay hơn 180 độ, sử dụng 120 máy quay cùng lúc). Nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy cho biết, việc sử dụng kỹ thuật này tiêu tốn vài trăm triệu đồng. Theo anh, kỹ thuật này sẽ mang đến làn gió mới cho nhiều chương trình giải trí trong tương lai. The masked singer - Ca sĩ mặt nạ cũng là chương trình có hiệu ứng hình ảnh rất tốt, được giới làm nghề đánh giá cao.

Hầu hết NSX đều không tiết lộ con số cụ thể, nhưng nhiều người làm nghề dự đoán khoảng 1 tỉ đồng mỗi tập.

Nội dung vẫn quan trọng hàng đầu

Nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy - người tham gia ê kíp sản xuất Ca sĩ mặt nạ - cho rằng, với thị hiếu khán giả hiện tại, việc nâng cấp hình ảnh, độ hoành tráng cho các chương trình là điều cần thiết; bởi khán giả ngày nay dễ tiếp cận với nhiều chương trình của thế giới và nắm bắt được những điểm tiên tiến.

Ca sĩ mặt nạ  được đánh giá cao ở chất lượng âm nhạc
Ca sĩ mặt nạ được đánh giá cao ở chất lượng âm nhạc

Lớp áo bên ngoài dễ gây ấn tượng với người xem, nhưng chất lượng bên trong vẫn là yếu tố quan trọng để giữ chân khán giả. Nhìn vào thực tế có thể thấy, Thần tượng âm nhạc Việt Nam ở những tập đầu đạt hàng triệu lượt xem, lọt top tìm kiếm nhiều trên YouTube, các chủ đề thảo luận trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đến hiện tại, chương trình có dấu hiệu chững lại.

Sự duyên dáng và sức hút của giám khảo Mỹ Tâm giúp lôi kéo sự chú ý của khán giả. Nhưng với một sân chơi âm nhạc thì phần chất lượng âm nhạc là yếu tố hàng đầu. Không phủ nhận dàn thí sinh năm nay cũng có những nhân tố nổi bật, hợp thị hiếu thị trường hiện tại (ngoại hình đẹp, biết sáng tác, có khả năng vũ đạo…). Nhưng các giọng hát ấy lại cùng theo một luồng, một xu hướng đại chúng nên khó tạo được ấn tượng. Dĩ nhiên, để thay đổi được điều này là thách thức rất lớn với NSX. Trên fanpage, YouTube, nhiều khán giả đồng quan điểm chương trình có sự thay đổi đáng ghi nhận nhưng vẫn chưa thực sự “đã tai”.

Với Người mẫu toàn năng thì sau khi gây ấn tượng ở 2 tập đầu, chương trình lại phần nào cho thấy đi vào lối mòn, vướng ồn ào, thị phi. Mục tiêu ban đầu là đào tạo huấn luyện viên thế hệ mới chưa được NSX thể hiện rõ. Nhiều khán giả thấy thất vọng, hoài nghi cho đường hướng trong những tập tiếp theo của chương trình.

Rap Việt sau mùa thứ hai giảm nhiệt thì sang mùa thứ ba đã lấy lại phong độ nhờ dàn thí sinh chất lượng: có màu sắc, cá tính âm nhạc rõ rệt; âm nhạc bắt tai, hợp xu hướng; nhiều thí sinh có câu chuyện đặc biệt thu hút khán giả. Các thí sinh cũng tận dụng mạng xã hội khá tốt để tiếp cận số đông công chúng như: Pháp Kiều, Double2T… Ca sĩ mặt nạ ghi dấu ấn nhờ chất lượng âm nhạc, qua các bản phối mới, cộng với những giọng ca chất lượng, có màu sắc riêng.

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng hiện đang trong quá trình sản xuất với nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, dàn thí sinh dự thi cũng có những nhân tố vốn không thể ca hát tốt như: Ninh Dương Lan Ngọc, Diệu Nhi, Hà Kino… khiến khán giả băn khoăn liệu họ có đủ lực để góp sức tạo ra một chương trình âm nhạc đủ thú vị? 

Trung Sơn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI