Nhật: Nhóm “soái ca cao niên” múa hát trên TikTok để thu hút du khách đến thị trấn thưa người

09/06/2022 - 10:53

PNO - Một nhóm 4 người đàn ông Nhật Bản ở độ tuổi 50 và 60 đang gây sự chú ý trên TikTok khi mặc những chiếc đai giữ ấm bụng có màu sặc sỡ và nhảy múa để thu hút mọi người đến với thị trấn thuộc vùng nông thôn của họ, nơi đang bị suy giảm dân số.

Nhóm “soái ca cao niên” Nhật Bản
Nhóm “soái ca cao niên” Nhật Bản

Được biết đến trên TikTok với cái tên “Ojiqun” (“những soái ca cao niên”), 4 người đàn ông này mặc đai giữ ấm bụng, áo sơ mi dài tay, đeo cà vạt, và nhún nhảy trong bộ dạng khá “vụng về” nhưng luôn giữ cho khuôn mặt rất nghiêm túc.

Họ đã đăng đoạn video đầu tiên của mình lên TikTok vào tháng Hai năm nay. 

Takumi Shirase, 52 tuổi, cho hãng tin AFP biết, ông đã thành lập nhóm để quảng bá cho Wake, một thị trấn nhỏ của họ ở tỉnh Okayama, Nhật Bản.

“Chúng tôi muốn nghĩ ra một điều gì đó để làm cho cuộc sống tại cộng đồng nông thôn của chúng tôi, nơi đang bị suy giảm dân số và ngày càng có ít trẻ em, sôi động hơn”, Shirase, người điều hành một công ty công nghệ nông thôn và một cơ sở chăm sóc vườn cây, chia sẻ.

Wake có khoảng 14.000 cư dân và hiện đang phải đối mặt với tình trạng dân số bị già hóa. Shirase cho biết, trường tiểu học, nơi ông từng học khi còn nhỏ, và một trung tâm mua sắm tại đây đã phải đóng cửa.

Trong các đoạn video của mình, những người đàn ông thường nhảy theo các bài nhạc pop hiện đại. Các đoạn video của nhóm đã được xem tổng cộng hơn 16 triệu lần, và họ hy vọng qua đó có thể làm cho nhiều người chú ý đến Wake hơn. Hiện, nhóm có 34.500 người theo dõi trên TikTok, và nhiều người xem đã bình luận rằng các đoạn video của họ “thật đáng yêu”.

Video được xem nhiều nhất của nhóm cho đến nay, được đăng vào tháng Ba, có cảnh họ nhảy theo bài hát dành cho trẻ em “My Name Is” của D Billions. Đoạn video này đã nhận được hơn 13,7 triệu lượt xem tính đến đầu tháng Sáu.

“Chúng tôi hy vọng, qua các đoạn phim này sẽ khuyến khích mọi người đến Wake để du lịch hoặc sinh sống dài hạn tại thị trấn này”, Shirase chia sẻ.

Nhất Nguyên (theo Yahoo News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI