Nhật Bản: Xây tường ngăn du khách chụp ảnh với núi Phú Sĩ

26/04/2024 - 15:01

PNO - Thị trấn Fujikawaguchiko sẽ lắp đặt rào chắn màu đen cao 2,5m, dài 20m tại một địa điểm chụp ảnh nổi tiếng nhằm chặn tầm nhìn của du khách đến núi Phú Sĩ.

Một du khách chụp ảnh trước cửa hàng tiện lợi lawson ở thị trấn Fujikawaguchiko, tỉnh Yamanashi vào ngày 1/1/2024 mà hậu cảnh là núi Phú Sĩ - Ảnh: AFP/Philip Fong
Một du khách chụp ảnh trước cửa hàng tiện lợi Lawson ở thị trấn Fujikawaguchiko, tỉnh Yamanashi vào ngày 1/1/2024, hậu cảnh là núi Phú Sĩ - Ảnh: AFP/Philip Fong

Ngày 26/4, một quan chức thị trấn Fujikawaguchiko cho biết, việc xây dựng hàng rào sẽ bắt đầu sớm nhất là vào tuần tới.

Ông nói với hãng tin AFP: “Thật đáng tiếc khi chúng tôi phải làm điều này vì một số khách du lịch không tôn trọng các quy định. Họ bỏ rác bừa bãi và phớt lờ các quy định giao thông”.

Đây là động thái mới nhất của Nhật Bản nhằm ứng phó với tình trạng quá tải khách du lịch. Đầu năm 2024, Kyoto đã cấm du khách đến các con hẻm nhỏ ở quận geisha để đảm bảo tính riêng tư cho người dân và các nghệ nhân geisha.

Chỉ trong tháng 3/2024, Nhật Bản đã đón hơn 3 triệu lượt khách nước ngoài, một kỷ lục chưa từng có.

Núi Phú Sĩ, ngọn núi cao nhất Nhật Bản, có thể được nhìn thấy từ nhiều điểm trong thị trấn nghỉ mát Fujikawaguchiko.

Địa điểm sắp được dựng rào chắn phía sau cửa hàng tiện lợi Lawson là nơi du khách đặc biệt ưa chuộng.

Một quan chức của thị trấn cho biết, sự kết hợp giữa hình ảnh cửa hàng tiện lợi hiện đại và núi Phú Sĩ phía xa đã khiến nơi đây trở thành địa điểm chụp ảnh nổi tiếng.

Ông cho biết, hầu hết khách du lịch không phải người Nhật thường xuyên tập trung đông đúc trên vỉa hè cạnh cửa hàng Lawson.

Sau khi du khách phớt lờ các biển báo giao thông và những lời cảnh báo lặp đi lặp lại của nhân viên bảo vệ, thị trấn Fujikawaguchiko đã quyết định xây rào chắn như phương sách cuối cùng.

Biện pháp này cũng nhằm bảo vệ một phòng khám nha khoa gần đó khỏi bị khách du lịch làm phiền.

Quan chức này cho biết, đôi khi du khách đậu xe trước phòng khám dù không được cho phép. Đã vậy, họ còn trèo lên nóc phòng khám để chụp những bức ảnh mà họ cho là hoàn hảo. Ông nói thêm rằng, dự kiến hàng rào sẽ được duy trì cho đến khi tình hình được cải thiện.

Du khách đến Nhật Bản đã tăng kỷ lục kể từ khi các hạn chế biên giới trong thời kỳ đại dịch COVID-19 được dỡ bỏ và chính phủ đang nỗ lực để tăng số lượng du khách.

Từ mùa hè 2024, những người leo núi Phú Sĩ theo cung đường thông dụng nhất ở tỉnh Yamanashi sẽ bị tính phí 13 USD mỗi người, đồng thời sẽ giới hạn số người leo núi ở mức 4.000 người/ngày.

Ngoài núi Phú Sĩ, các điểm đến hàng đầu khác trên toàn thế giới cũng đang phải vật lộn với tình trạng quá tải du khách. Để giải quyết vấn đề này, từ 25/4, Venice (Ý) đã bắt đầu thu phí những du khách đến tham quan thành phố trong ngày.

Linh La (theo Reuters, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI