Nhật Bản sắp ra mắt hộp ngủ đứng giúp giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng giữa trưa

08/08/2023 - 14:00

PNO - Nhằm giúp mọi người tranh thủ chợp mắt để giảm thời gian làm việc mệt mỏi, một công ty Nhật Bản đã sáng kiến ra chiếc hộp nghỉ trưa.

 

Trông giống như ngủ tại bàn làm việc của bạn nhưng kém thoải mái hơn.
Chiếc hộp ngủ đứng sẽ giúp cho nhiều người có thời gian nghỉ ngơi buổi trưa trước khi bước vào ca chiều

Điểm chung của việc bước vào một quán cà phê để uống một tách cà phê là nó mang lại sự thoải mái và thư giãn. Một chỗ ngồi thư giãn và bầu không khí thoải mái sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giải tỏa tinh thần.

Ngoài ra, nó sẽ còn thư giãn hơn nếu chúng ta được chợp mắt một chút. Hiều được nhu cầu này nên một chuỗi cửa hàng cà phê ở trung tâm thành phố Tokyo sẽ lắp đặt một số khoang ngủ rất khác thường.

Giraffenap là gian hàng ngủ đứng được tạo ra bởi Tập đoàn ván ép Koyoju có trụ sở tại Hokkaido. Công ty không cho biết lý do tại sao họ chọn cái tên này, nhưng ý tưởng giúp mọi người có “giấc ngủ ngắn”.

Mặc dù được thiết kế như một chiếc ghế để mọi người có thể ngồi uống nước nhưng bên trong mỗi chiếc hộp có các miếng đệm và bệ đỡ đầu, mông, cẳng chân và lòng bàn chân.

Trông giống như ngủ tại bàn làm việc của bạn nhưng kém thoải mái hơn.
Chiếc hộp này trông giống như ngủ tại bàn làm việc nhưng thoải mái hơn.

Với cách thiết kế này, các nhà sáng kiến cho rằng mọi người có thể có giấc ngủ ngắn 20 phút. Và khoa học chứng minh rằng, chỉ cần giấc ngủ ngắn vào buổi trưa sẽ cải thiện hiệu suất tinh thần bằng cách giảm mệt mỏi và căng thẳng, đồng thời tăng cường sự tập trung và duy trì trí nhớ.

Ngoài không gian ở những quán cà phê, Giraffenap còn rất thích hợp cho những nơi làm việc muốn tạo không gian cho nhân viên chợp mắt giữa ngày nhưng lại thiếu diện tích sàn để kê một chiếc giường lớn cho mục đích đó.

Trọng Trí (theo Japan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI