Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp 2 triệu USD để Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3

11/10/2024 - 19:20

PNO - Ngày 11/10, Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc tại Việt Nam (UNICEF Việt Nam) thông báo Chính phủ Nhật Bản đã quyết định hỗ trợ 2 triệu USD để Việt Nam ứng phó với hậu quả nặng nề của bão số 3 (Yagi).

Nguồn hỗ trợ quan trọng này sẽ góp phần giúp các hộ gia đình và trẻ em bị ảnh hưởng, phải di dời do tác động của cơn bão khắc phục khó khăn, tập trung vào ổn định nơi ở, đảm bảo nước sạch, vệ sinh và bảo vệ trẻ em. Số tiền này sẽ được chia đều cho UNICEF và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) để triển khai các hoạt động cứu trợ khẩn cấp.

Các hoạt động cứu trợ khẩn cấp đang được triển khai mạnh mẽ tại những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của bão - Ảnh: Nguồn UNICEF Việt Nam
Các hoạt động cứu trợ khẩn cấp đang được triển khai tại những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của bão số 3 - Ảnh: Nguồn UNICEF Việt Nam

Cụ thể, UNICEF Việt Nam sẽ tập trung thực hiện các dịch vụ thiết yếu như: cung cấp nước sạch, vệ sinh và các dịch vụ bảo vệ trẻ em cho 21.251 cá nhân bị ảnh hưởng. Trong khi đó, IOM Việt Nam sẽ hỗ trợ nơi ở tạm thời và các đồ dùng thiết yếu cho 16.800 cá nhân tại các địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Mặc dù các hoạt động cứu trợ khẩn cấp đang được triển khai mạnh mẽ, song nhu cầu hỗ trợ lâu dài để giúp người dân ổn định cuộc sống và phục hồi sau thiên tai vẫn còn rất lớn. Các khoản hỗ trợ từ phía Nhật Bản sẽ cho phép IOM, UNICEF mở rộng phạm vi tiếp cận, đẩy nhanh các nỗ lực tái thiết và phục hồi.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki hy vọng những đóng góp của Chính phủ Nhật Bản cũng sẽ góp phần giải quyết các vấn đề về giới thông qua các hoạt động hỗ trợ sửa chữa cơ sở vệ sinh, cải thiện ánh sáng tại những trung tâm sơ tán và thúc đẩy sự an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái bằng các biện pháp can thiệp có mục tiêu.

Ông nhấn mạnh: “Tôi hy vọng rằng cách tiếp cận toàn diện này sẽ đặt ra một lộ trình vững chắc cho quá trình phục hồi và tái thiết. Giờ đây, điều quan trọng hơn cả là chúng ta phải hành động nhanh chóng để đạt được tầm nhìn chung về một Việt Nam hùng mạnh, thịnh vượng và kiên cường”.

Bà Silvia Danailov - Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam - cho biết: “Sự hỗ trợ này từ Chính phủ Nhật Bản đến vào thời điểm then chốt. Đây chắc chắn sẽ là nguồn lực quan trọng giúp trẻ em và các gia đình trong quá trình tái thiết lập cuộc sống sau sự tàn phá nặng nề của bão số 3”.

Nhã Chân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI