Nhật Bản dựng thêm hàng rào ngăn cản du khách chụp ảnh với núi Phú Sĩ

07/06/2024 - 08:57

PNO - Một hàng rào kim loại cao sẽ được xây dựng để kiểm soát những du khách phiền phức, tại cây cầu vốn được xem là địa điểm chụp ảnh núi Phú Sĩ nổi tiếng.

Người dân phàn nàn về việc du khách mạo hiểm đi vào con đường trên Cầu Giấc mơ núi Phú Sĩ để tìm kiếm bức ảnh hoàn hảo - Ảnh: PEXELS
Người dân phàn nàn về việc du khách mạo hiểm đi vào con đường trên Cầu Giấc mơ núi Phú Sĩ để tìm kiếm bức ảnh hoàn hảo - Ảnh: PEXELS

Động thái được chính quyền địa phương công bố ngày 6/6 diễn ra sau việc lắp đặt lưới chắn vào tháng 5 ở một thị trấn khác gần đó. Tấm lưới giúp ngăn du khách khỏi khung cảnh nổi tiếng về ngọn núi lửa phủ đầy tuyết nhô lên từ phía sau một cửa hàng tiện lợi.

Giờ đây, người dân tiếp tục phàn nàn về việc nhiều du khách nước ngoài mạo hiểm đi xuống làn đường dành cho phương tiện giao thông trên Cầu Giấc mơ núi Phú Sĩ, để tìm kiếm bức ảnh hoàn hảo về đỉnh núi lửa cao nhất Nhật Bản này.

Mặc dù có cái tên khá hào nhoáng, địa điểm chỉ là một cây cầu vượt bình thường băng qua sông, với vỉa hè hẹp dành cho khách bộ hành, được ngăn cách với đường xe chạy bằng một bức tường bê tông cao ngang thắt lưng.

Nhưng du khách vẫn tìm cách vượt qua rào chắn, băng qua đường để đến khu vực trống giữa 2 làn đường.

Haruhito Yoshizaki - một quan chức du lịch tại thành phố Fuji, tỉnh Shizuoka - nói thêm: “Ở khoảng trống đó, du khách tạo dáng chụp ảnh, xoay người để quay video hoặc chỉ đơn giản là thư giãn. Một số thậm chí còn mang theo vali”.

Để ngăn chặn hành vi nguy hiểm này, chính quyền đã dựng giàn giáo kim loại thấp và biển báo yêu cầu người dân tránh xa đoạn đường nhựa.

Tiếp theo, chính quyền cho biết họ có kế hoạch dựng hàng rào lưới kim loại cao 1,8 m xung quanh khu vực vào cuối tháng 6.

“Người dân địa phương luôn chào đón du khách miễn là các quy tắc cơ bản được tuân thủ" - ông Yoshizaki nói và cho biết động thái mới nhằm giảm bớt "sự thất vọng của người dân địa phương".

Ông nói thêm: “Có lẽ chúng ta có thể xây dựng một lộ trình tham quan để khuyến khích sự khám phá chu đáo hơn”.

Cầu thang dành cho người đi bộ lên cầu cũng xuất hiện trong vô số bức ảnh trên Instagram và các nền tảng khác, bao gồm cả ảnh cưới. Bởi nhìn từ một góc độ nhất định, những bậc thang dường như dẫn đến đỉnh Núi Phú Sĩ.

Người dân cũng phàn nàn về việc khách du lịch đậu xe trái phép trong khu phố vốn yên tĩnh, hoặc la hét với nhau khi cần chụp ảnh góc rộng từ xa.

Theo ông Yoshizaki, Cầu Giấc mơ núi Phú Sĩ đã tồn tại được khoảng 1 thập kỷ, nhưng những du khách thích chụp ảnh chỉ bắt đầu tụ tập ở đây từ tháng 11/2023.

Số lượng kỷ lục du khách nước ngoài đang đến Nhật Bản, và khi những bức ảnh chụp tại địa điểm này lan truyền trên mạng xã hội, lượng du khách bỗng tăng mạnh trong những tuần gần đây.

Tuần này, thành phố đã thiết lập một khu vực đậu xe và một nhà vệ sinh công cộng tại địa điểm để giảm bớt gánh nặng cho người dân địa phương.

Trong khi đó, thị trấn Fujikawaguchiko gần đó ở tỉnh Yamanashi có kế hoạch xây dựng lại hàng rào lưới đen bên cạnh cửa hàng tiện lợi bằng vật liệu chắc chắn hơn, sau khi tấm lưới bị du khách khoét nhiều lỗ nhỏ.

Linh La (theo AFP, Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI