Nhật Bản dự kiến thu về gần 3 tỉ USD từ sự kiện "Ngày của mèo" vào 22/2

21/02/2025 - 19:09

PNO - Doanh số bán hàng tại Nhật Bản đang nóng lên trước Ngày của mèo 22/2 – vốn phát âm giống như "nyan nyan nyan" hay "meo, meo, meo" trong tiếng Nhật.

Món bánh liên quan đến mèo được bán tại 7-Eleven ở Tokyo. Nhân viên của 7-Eleven đã giúp phát triển 23 loại sản phẩm liên quan đến mèo trong năm 2025, tăng mạnh so với chỉ 5 loại vào năm ngoái - Ảnh: JIJI
Món bánh liên quan đến mèo được bán tại 7-Eleven ở Tokyo - Ảnh: JIJI

Được mệnh danh là "nekonomics" hay "nền kinh tế mèo", giáo sư Katsuhiro Miyamoto từ Đại học Kansai (Osaka, Nhật Bản) ước tính các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến mèo vào năm 2025 sẽ tạo ra thêm 414,50 tỷ yên (2,76 tỷ USD) so với năm 2024 và đạt mức 2,9 nghìn tỷ yên. Sự gia tăng thị trường này dường như đang thu hút nhiều doanh nghiệp đến với ngành công nghiệp mèo.

Những nhân viên của 7-Eleven yêu mèo đã giúp phát triển 23 loại sản phẩm liên quan đến mèo trong năm nay, so với chỉ 5 loại vào năm ngoái.

Đặc biệt đáng chú ý là một loại tiramisu (bánh ngọt) có hình dấu chân mèo được tạo hình bằng kem tươi đánh bông trên bề mặt có tên gọi là “Paw tira-meow-su”, được bán với giá 299 Yên (khoảng 50.000 đồng), và những viên bánh dango xếp thành hình dấu chân mèo trên một món tráng miệng có tên gọi là “Dango paw với mousse ki-nya-ko và thạch đường nâu”, giá 324 Yên (55.000 đồng).

FamilyMart đã tạo ra một sự kiện khuyến mại gọi là “Chiến dịch: FamilyMeow-t!”. Trong số 21 loại sản phẩm liên quan đến mèo mà chuỗi cửa hàng tiện lợi này cung cấp, một trong những sản phẩm đáng chú ý là sự hợp tác với doanh nghiệp vận tải Yamato Transport được gọi là “Bánh sandwich mèo đen và mèo trắng”. Công ty Yamato Transport có logo là hình 2 chú mèo,.

“Mèo là biểu tượng của sự chữa lành và ảnh hưởng của chúng đối với nền kinh tế sẽ ngày càng tăng lên” - một viên chức của FamilyMart phụ trách sự kiện khuyến mại cho biết. Mục tiêu của họ là tăng 20% ​​doanh số so với năm 2024.

Aeon Pet, một công ty con của tập đoàn Aeon, đã giới thiệu các dịch vụ chải chuốt dành riêng cho mèo tại một trong những cửa hàng của mình.

Nhiều chủ sở hữu thú nuôi đã sử dụng dịch vụ tại cửa hàng cho biết mèo của họ ít rụng lông hoặc bị rối lông. Danh tiếng tốt đã giúp Aeon Pet đưa ra kế hoạch triển khai dịch vụ trên toàn quốc.

Theo Hiệp hội Thức ăn cho thú cưng Nhật Bản, người dân Nhật Bản sở hữu khoảng 9,15 triệu con mèo tính đến năm 2024, nhiều hơn số lượng chó kể từ năm 2014.

Aeon Pet đã giới thiệu dịch vụ chải chuốt cho mèo tại một trong những cửa hàng của mình - Ảnh: Aeon Pet/JIJI
Aeon Pet đã giới thiệu dịch vụ chải chuốt cho mèo tại một trong những cửa hàng của mình - Ảnh: Aeon Pet/JIJI

Linh La (theo Japan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI