Nhật Bản cấm du khách Thái Lan và 6 quốc gia khác nhập cảnh

20/05/2021 - 06:07

PNO - Chính phủ Nhật Bản cho biết sẽ cấm nhập cảnh những công dân nước ngoài gần đây đã đến Thái Lan và 6 quốc gia khác để hạn chế sự lây lan dịch bệnh COVID-19.

Lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực từ ngày 21/5. Ngoài Thái Lan còn 6 nước khác gồm Campuchia, Sri Lanka, Seychelles, Saint Lucia, Đông Timor và Mông Cổ. Như vậy, Nhật Bản đã cấm nhập cảnh tổng cộng 159 quốc gia và vùng lãnh thổ.  

Theo đó, công dân nước ngoài đã đến một trong 7 quốc gia bị cấm trong vòng 14 ngày kể từ ngày đến sẽ không được phép nhập cảnh vào Nhật Bản, ngoại trừ thường trú nhân (tình trạng thị thực cho phép người sở hữu thẻ thường trú được chỉ định cư trú tại một quốc gia và hưởng tất cả lợi ích của tình trạng thị thực đó), gia đình của họ và những người khác có hoàn cảnh đặc biệt. Công dân Nhật Bản không bị áp dụng biện pháp này.

Nhật Bản hạn chế nhập cảnh du khách Thái Lan và 6 quốc gia khác nhập cảnh
Du khách Thái Lan và 6 quốc gia khác bị hạn chế nhập cảnh vào Nhật Bản

Chính phủ Nhật Bản cho biết, sở dĩ Sri Lanka có tên trong danh sách các quốc gia bị hạn chế là vì nước này có nguy cơ cao trở thành cửa ngõ làm cho biến thể mới dễ lây lan hơn.

Công dân nước ngoài, ngay cả những người có tư cách cư trú, vẫn sẽ bị từ chối nhập cảnh sau khi đến Ấn Độ, Pakistan, Nepal, Maldives và Bangladesh. Trong khi đó, công dân Nhật Bản đã đến các quốc gia này phải thực hiện cách ly 6 ngày tại một cơ sở được chỉ định và làm nhiều xét nghiệm để kiểm tra xem có dương tính với COVID-19 hay không.

Thu Hương (theo Kyodo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI