Nhân viên xe buýt hành xử thiếu văn hóa

21/08/2014 - 16:34

PNO - PN - Chị Hồ Thị Kim Chung (ngụ H.Củ Chi, TP.HCM) bức xúc kể lại câu chuyện đã chứng kiến khi đi trên chuyến xe buýt 94 (Bến xe Chợ Lớn – Bến xe Củ Chi, số xe 53N5224). Khoảng 6g30 sáng 15/7, chị Chung lên xe buýt 94 để di chuyển từ nhà...

edf40wrjww2tblPage:Content

Vì là giờ cao điểm nên xe rất đông khách, mọi người đứng chật cả lối đi, trong đó có chị Kim Chung. Khi đến trạm dừng tại H.Hóc Môn, có hai cụ già (khoảng 80 tuổi) dìu nhau bước lên xe. Chưa kịp để hai cụ tìm chỗ đứng, nhân viên bán vé đã đòi tiền xe; lúc này một cụ lên tiếng: “Tôi nghe nói người già thì được miễn tiền xe buýt”. Vừa nghe xong, tài xế xẵng giọng: “Ông nghĩ tụi tôi đổ nước lạnh vô chạy hả?”. Thay vì kêu gọi các hành khách khác nhường ghế cho hai cụ, nhân viên bán vé lại tỏ vẻ khó chịu, hậm hực bỏ đi.

Hai cụ không dám nói gì nữa, chỉ đứng im, tay nắm chặt thành ghế cố giữ thăng bằng. Mãi đến trạm dừng ngã tư An Sương, một hành khách xuống xe, chỉ có một chỗ trống nên hai cụ đành ngồi chung. Lúc này, trên xe có nhiều người trẻ nhưng không ai nhường ghế cho hai cụ. Là hành khách thường xuyên của xe buýt, chị Chung biết về quy định miễn vé xe buýt cho người già; nguyên tắc phải ưu tiên chỗ ngồi cho người cao tuổi, người khuyết tật và phụ nữ mang thai nên rất bức xúc. Chính lối hành xử thiếu văn hóa, thái độ phục vụ không tốt của nhân viên xe buýt khiến người dân nhìn hệ thống phương tiện này ngày càng kém thân thiện.

 Việt Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI