Nhân viên sân bay tử vong vì bị động cơ máy bay "nuốt chửng"

26/06/2023 - 06:31

PNO - Mới đây, cơ quan quản lý hàng không Hoa Kỳ cho biết, đang điều tra vụ việc nhân viên sân bay ở Texas thiệt mạng, sau khi bị hút vào động cơ máy bay chở khách.

 

Máy bay của Delta Air Lines được nhìn thấy tại Sân bay Quốc tế John F. Kennedy
Máy bay của Delta Air Lines được nhìn thấy tại Sân bay Quốc tế John F. Kennedy

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) cho biết, chuyến bay của Delta đã đến San Antonio, bang Texas từ Los Angeles vào tối 23/6 (giờ địa phương), khi đang lăn bánh đến cổng với 1 động cơ đang bật thì 1 công nhân bị hút vào động cơ đó.

Theo truyền thông địa phương, công nhân này được tuyển dụng bởi Unifi Aviation, 1 công ty mà hãng hàng không đã ký hợp đồng chuyên điều phối các hoạt động trên mặt đất.

Delta nói với đài truyền hình KENS 5 của San Antonio rằng công ty vô cùng đau buồn trước vụ việc và họ đang tích cực hợp tác với chính quyền khi cuộc điều tra bắt đầu.

Tương tự, Unifi Aviation cũng nói với đài truyền hình rằng vụ việc là 1 tai nạn thương tâm: "Từ cuộc điều tra ban đầu của chúng tôi, sự cố này không liên quan đến quy trình hoạt động và chính sách an toàn của Unifi".

Trước đó, hãng hàng không Piedmont Airlines đã bị phạt 15.625 USD vì cái chết của 1 nhân viên mặt đất vào năm ngoái, trong 1 vụ việc tương tự.
Piedmont là công ty con của hãng hàng không American Airlines. 

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI