Kỷ niệm 49 năm ngày báo Phụ nữ TPHCM ra số đầu tiên 19/5/1975 - 19/5/2024

Nhân rộng điểm đọc báo

18/05/2024 - 08:09

PNO - Cứ hơn 6g, quán cà phê Cây Trúc trên đường Lạc Long Quân, phường 10, quận 11 lại có đông khách đến, vừa ngồi nhâm nhi cà phê, vừa đọc Báo Phụ nữ TPHCM.

Bà Tưởng Thị Ngọc Mai - khách quen của quán - chia sẻ: “Mỗi cuối tuần, tôi và mấy người bạn đều rủ nhau đến đây để uống nước, “tám” chuyện, đọc báo. Tôi thấy không chỉ khách nữ mà khách nam cũng thích và say sưa đọc Báo Phụ nữ TPHCM”.

Đến nay, Hội LHPN quận 11 đã tổ chức được 5 điểm đọc báo hội (Báo Phụ nữ TPHCM), trong đó riêng phường 10 có 3 điểm. Bà Huỳnh Thị Vũ Hằng - chủ quán cà phê Cây Trúc - kể, cứ đến thứ Hai, Tư, Sáu, khách chưa thấy báo đặt trên kệ là hỏi thăm ngay: “Sao hôm nay không thấy Báo Phụ nữ”. Khách tìm đọc báo thuộc nhiều giới, nhiều thành phần.

Nhiều người đến quán cà phê Cây Trúc (phường 10, quận 11) để vừa uống cà phê, vừa đọc Báo Phụ nữ TPHCM
Nhiều người đến quán cà phê Cây Trúc (phường 10, quận 11) để vừa uống cà phê, vừa đọc Báo Phụ nữ TPHCM

Bà Trầm Khánh Minh - Chủ tịch Hội LHPN phường 10 - cho biết: “Trong nhiều năm qua, các chi hội, tổ hội phụ nữ vẫn duy trì việc đặt mua và đọc Báo Phụ nữ TPHCM. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy cần phát triển thêm các điểm đọc báo ở những nơi đông người, chẳng hạn các quán cà phê”.

Qua 1 năm mở các điểm đọc báo hội, bà nhận xét, các điểm này duy trì lượng khách ổn định. Để tiếp tục nhân rộng mô mình, Hội LHPN phường đã có kế hoạch phát triển thêm 3 điểm đọc báo hội sau khi UBND phường sắp xếp lại khu phố theo Nghị quyết số 11 của HĐND TPHCM.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Loan - Bí thư chi bộ khu phố 5, phường 1, quận 3 - cho biết, nhiều năm qua, chi hội phụ nữ khu phố duy trì việc đặt mua Báo Phụ nữ TPHCM để phát cho các tổ phụ nữ.

Ở mỗi tổ, các chị cũng chuyền báo cho nhau để nhiều người cùng đọc. Để khuyến khích chị em đọc báo, hằng tuần, bà vận động chị em ra chăm sóc mảng xanh khu phố, sau đó ghé văn phòng khu phố đọc báo.

Các tổ hội thay phiên chọn những bài báo hay để đọc cho nhau nghe rồi cùng nhau thảo luận. Các chị thường chọn đọc các bài về hoạt động của hội phụ nữ để học tập, rút kinh nghiệm hoặc chọn những câu chuyện về tấm gương giàu nghị lực, về lối sống đẹp.

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI