Nhận học bổng, cậu học trò nghèo quyên góp cho các bạn nhỏ khó khăn do bão số 3

16/09/2024 - 15:45

PNO - Được trao học bổng và quà, cậu học trò nghèo quyết định chỉ giữ lại con gấu bông và chiếc bánh trung thu, còn lại sẽ quyên góp cho những bạn nhỏ có mảnh đời khó khăn hơn mình tại nơi đau thương phía đầu Tổ quốc.

Trịnh Việt Văn (phường 22, quận Bình Thạnh), cậu học sinh gầy gò lớp 7 là con của một gia đình khó khăn. Mẹ Văn bán bắp nướng để mưu sinh, nuôi em ăn học.

Với hoàn cảnh đặc biệt của mình, em được chương trình “Trung thu quê em 6 - Vầng trăng yêu thương” chọn để nhận suất học bổng trị giá 1 triệu đồng cùng những món quà Trung thu.

à con của một gia đình khó khăn. Mẹ Văn bán bắp nướng để mưu sinh, nuôi em ăn học
Văn lớn lên trong một gia đình khó khăn, mẹ Văn bán bắp nướng để mưu sinh, nuôi em ăn học

Dẫu vui mừng trước những vật chất lớn, nhưng khi nghe về nội dung phát động quyên góp cho đồng bào miền Bắc của chương trình, Văn đã quyết định tặng lại toàn bộ số tiền học bổng em vừa nhận được cho các bạn khó khăn vì ảnh hưởng cơn bão Yagi vừa qua.

Việt Văn nhường lại suất học bổng cho các bạn khó khăn hơn mình, gây bất ngờ và xúc động cho những người chứng kiến
Việt Văn nhường lại suất học bổng cho các bạn khó khăn hơn mình, gây bất ngờ và xúc động cho những người chứng kiến

Cử chỉ cao đẹp của em đã khiến nhiều người xúc động. Việt Văn chỉ giữ lại món quà là gấu bông và bánh Trung thu.

Khi được hỏi lí do, em trả lời: “Con thấy mấy bạn ngoài Bắc khó khăn hơn, nên con tặng lại số tiền này, vì các bạn cần hơn con".

Ngoài việc nhường suất học bổng, Văn cũng khích lệ, cổ vũ các bạn sớm vượt qua khó khăn và trở lại với cuộc sống bình thường.

Cậu học trò mong những đóng góp của mình phần nào giúp các bạn vượt qua khó khăn do cơn bão đã đi qua để lại
Cậu học trò mong những đóng góp của mình phần nào giúp các bạn vượt qua khó khăn do cơn bão gây ra

Chương trình “Trung thu quê em 6 - Vầng trăng yêu thương” được tổ chức tại Vinhomes Central Park đã kêu gọi quyên góp được 58.247.000 đồng và nhiều vật phẩm thiết yếu.

Những đóng góp này sẽ được chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 22 và Quỹ “Chung một tấm lòng” của Đài Truyền hình TPHCM, nhằm hỗ trợ đồng bào miền Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn.

Chương trình tổ chức tại Vinhomes Central Park đã kêu gọi quyên góp được 58.247.000 đồng và nhiều vật phẩm thiết yếu, sẽ được chuyển đi hỗ trợ đồng bào miền Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn.
Chương trình đã kêu gọi quyên góp được 58.247.000 đồng và nhiều vật phẩm thiết yếu, sẽ được chuyển đi hỗ trợ đồng bào miền Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn.

Gia Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI