Nhân dân TPHCM mãi nhớ nhà lãnh đạo đức độ, tài năng

26/07/2024 - 06:14

PNO - Từ sáng sớm 25/7, người dân TPHCM và các tỉnh phía Nam đã xếp hàng dài trước hội trường Thống Nhất (quận 1, TPHCM) để viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo TPHCM, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn ngoại giao các nước, đoàn đại biểu các tỉnh, thành phía Nam cùng đông đảo nhân dân đã đến hội trường Thống Nhất viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tiếc thương sâu sắc.

Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại TPHCM do Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu, thực hiện nghi thức viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng  - Ảnh do Trung tâm Báo chí TPHCM cung cấp
Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại TPHCM do Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu, thực hiện nghi thức viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh do Trung tâm Báo chí TPHCM cung cấp

Nữ cựu tù chính trị Đoàn Lê Phong xúc động: “Tôi luôn dành tình cảm, sự nể phục đối với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - người đã cống hiến hết mình cho Đảng, đất nước, nhân dân”. Bà cho biết, từ nhiều ngày qua, ban liên lạc cựu tù chính trị và tù binh TPHCM đã gọi điện cho các thành viên, hẹn nhau cùng đến lễ viếng từ sớm.

Từ sáng sớm, anh Nguyễn Phú Huỳnh (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TPHCM) đã ôm bức tranh chân dung Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được khảm xà cừ đến lễ viếng. Anh cho biết, đã đi từ 5g sáng. Anh Huỳnh là nghệ nhân khảm tranh, đã hoàn thành tác phẩm từ 5 tháng trước và có ý định ra Hà Nội tặng cho gia đình Tổng bí thư nhưng chưa kịp thực hiện thì nghe tin bác mất. “Nay tôi đem theo bức tranh đến kính tiễn Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau đó xin phép đem về nhà giữ gìn như một kỷ vật”.

Em Lê Trần Hải Long - học sinh lớp Bảy, Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ, quận Bình Tân, TPHCM - cũng theo mẹ đến hội trường Thống Nhất từ sáng sớm. Mẹ của Hải Long kể: “Con tôi rất thích môn lịch sử. Biết lễ viếng được tổ chức ở hội trường Thống Nhất, con cứ đòi mẹ dắt đi. Từ chiều hôm qua, tôi đã đi mượn cho con chiếc áo màu đen để sáng nay con đến lễ viếng thật sớm”.

Đi cùng đoàn đại biểu thanh niên TPHCM, hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: “Tổng bí thư từng nói: “Nếu là hoa, hãy làm hoa hướng dương; nếu là đá, hãy làm đá kim cương”. Thông điệp đó đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho thế hệ trẻ và tôi sẽ luôn ghi nhớ. Tôi và thanh niên TPHCM sẽ tiếp tục phát huy tinh thần thanh niên xung kích, hành động từ những việc nhỏ để thay đổi bản thân ngày một tốt hơn, góp sức xây dựng quê hương, đất nước, nối tiếp truyền thống để thế hệ cha ông có thể tin tưởng và tự hào”.

Tham gia đoàn đại biểu của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Nghệ sĩ nhân dân Kim Cương tâm sự: “Tôi đang bệnh, nghĩ sẽ không đi viếng được. Nhưng đêm qua, nằm nghe đài, nghe được mấy câu nói của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi khóc hết nước mắt và nhất định sáng nay phải có mặt để viếng. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có nói đại ý rằng, văn hóa còn thì dân tộc, đất nước, Tổ quốc còn, văn hóa không còn thì đất nước, quê hương cũng không còn nữa. Tôi tin rằng, người Việt Nam nào nghe được câu này cũng sẽ phải suy nghĩ và làm điều gì đó để giữ gìn văn hóa nước nhà”.

Tam Bình - Thiên Ân

 
TIN MỚI