Nhạc sĩ Thanh Bùi không thể quên sự tử tế của nhóm BTS

24/01/2024 - 06:36

PNO - Nhân dịp ca khúc anh sáng tác cho nhóm BTS bất ngờ được đón nhận, nhạc sĩ kể lại kỷ niệm khó quên.

 

Nhạc sĩ Thanh Bùi trong lần hợp tác với nhóm BTS
Nhạc sĩ Thanh Bùi trong lần hợp tác với nhóm BTS

Mới đây, ca khúc Danger của nhóm BTS bất ngờ vươn lên vị trí dẫn đầu của iTunes Global Chart (bảng xếp hạng quốc tế của nền tảng mua bán nhạc trực tuyến iTunes) tại 31 quốc gia. Ca khúc này cũng xuất hiện ở vị trí thứ 2 trên European iTunes Song (khu vực châu Âu).

Điều gây bất ngờ là ca khúc này đã được BTS phát hành cách đây 10 năm, là một trong 14 ca khúc thuộc album Dark & Wild (DARK&WILD). Sau khi các thành viên của nhóm nhập ngũ, khán giả đã tìm nghe lại những ca khúc thời kỳ đầu nhóm mới thành lập. Vì thế, Danger được chú ý. 

Ca khúc do nhạc sĩ Thanh Bùi đồng sáng tác cùng Pharrell Williams và các thành viên của BTS. Tuy nhiên, thời điểm này, bài hát không thành công về mặt thương mại, danh tiếng, do BTS mới ra đời một thời gian ngắn.

Sản phẩm được thu âm tại Los Angeles (Mỹ) khi BTS sang đây sản xuất album. Tháng 11/2014, phiên bản remix của Danger có sự góp giọng của nhạc sĩ Thanh Bùi được giới thiệu đến công chúng. Nhóm cũng từng tung video hậu trường hát ca khúc này bằng tiếng Việt, với phần lời do Thanh Bùi viết.

Nhạc sĩ Thanh Bùi có mối quan hệ với ông bầu của nhóm BTS - Bang Si Hyuk, cũng là một trong những nhân vật quyền lực trong làng giải trí Hàn Quốc. Anh xem sự hợp tác này là một trong những thành quả đáng tự hào trong sự nghiệp. Nhân dịp này, Thanh Bùi cũng chia sẻ kỷ niệm khó quên với nhóm.

Danger - BTS, Thanh Bùi:

 

 

Danger xếp vị trí đầu tiên
Danger xếp vị trí đầu tiên trên iTunes Global Chart (bảng xếp hạng quốc tế của nền tảng mua bán nhạc trực tuyến iTunes) tại 31 quốc gia

"Lần đầu tiên khi viết và hát cùng BTS ca khúc này, tôi cảm nhận được các bạn ấy là những người rất tài năng. Giữa các bạn luôn có một sự kết nối rất kỳ diệu. 

Lần thứ hai khi gặp lại BTS ở Grammy Awards, lúc này các bạn đã nổi tiếng hơn và được ngồi hàng ghế đầu tiên. Khi tôi kêu tên RM và V, tiến đến gần đến các bạn thì người vệ sĩ chặn tôi lại. Nhưng các bạn đã lập tức bảo với vệ sĩ rằng “No no! Our friend. Thanh Bùi” (tạm dịch: Không được! Đấy là bạn của chúng tôi. Anh Thanh Bùi). 

Tôi rất ấm lòng và cảm kích thái độ ấy của các bạn, khi đã tiến rất xa, nhưng vẫn dành cho tôi sự trân trọng như ngày đầu tiên. Tôi vẫn nhớ mãi khi đó các bạn ấy nói lời cảm ơn một lần nữa, cảm ơn sự đóng góp của tôi trong những bước đầu tiên trên hành trình âm nhạc của BTS" - nhạc sĩ Thanh Bùi kể. 

Nhạc sĩ thấy rất tuyệt vời khi Danger được đón nhận trở lại. Với anh, đây là cú hích khiến anh cần phải trở lại với âm nhạc, sau nhiều năm tập trung cho công việc giảng dạy, đào tạo. Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn, Thanh Bùi cũng cho biết sẽ có một số kế hoạch với âm nhạc trong thời gian tới. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI