Nhà xe báo cáo gì khi bị “tố” nhồi nhét hành khách?

03/02/2025 - 17:39

PNO - Nhà xe chạy tuyến Cà Mau - An Giang có giải thích về việc hành khách ngồi ghế súp sau khi bị “tố” nhồi nhét trên mạng xã hội.

Chiều 3/2, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Cà Mau cho biết: Hợp tác xã DV Vận tải thủy bộ Vạn Thành (xe Dũng Tươi) đã có báo cáo gửi đến sở sau khi mạng xã hội xuất hiện thông tin xe mang BKS: 69F-00… chạy tuyến Cà Mau - Chi Lăng (An Giang) nhồi nhét, chở quá số người quy định.

 Thông tin mạng xã hội đăng tải trước đó. Ảnh cắt từ clip
Thông tin mạng xã hội đăng tải trước đó. Ảnh cắt từ clip

Theo báo cáo, HTX DV Vận tải thủy bộ Vạn Thành đã mời chủ phương tiện và tài xế điều khiển xe mang BKS: 69F-00… lên làm việc sau khi mạng xã hội xuất hiện thông tin trên.

Qua lời kể của chủ phương tiện, HTX ghi nhận lại, vào lúc 7g30 ngày 1/2 (Mùng 4 tết) xe xuất phát từ Cà Mau đi Chi Lăng (An Giang) với số hành khách 42 người, không chở quá người quy định.

Do những ngày tết khách có nhu cầu đi lại đông, có những khách đi cả gia đình gồm con nhỏ, nhưng chỉ mua vé người lớn. Lúc đầu, khách cùng con nhỏ ngồi chung ghế, nhưng khi xe chạy được một đoạn thì khách nhường ghế lại cho con nhỏ ngủ rồi xuống ghế súp đường giữa ngồi. Có những khách đặt ghế phía trước hết, không còn chỗ, khách đến sau không chịu ngồi tầng trên do sức khỏe yếu, nên yêu cầu cho ngồi ghế súp để thuận tiện.

Trước đó, tài khoản Facebook có tên H.A. đã đăng tải đoạn clip dài 16 giây ghi lại cảnh nhiều hành khách phải ngồi và nằm tại lối đi của xe, kèm theo nội dung: “Mùng 4, Dũng Tươi Cà Mau nhồi nhét cỡ này”, trên một trang fanpage có lượng lớn người theo dõi ở Cà Mau.

Thông tin trên đã nhận được nhiều sự quan tâm và bình luận trái chiều từ người dùng mạng xã hội.

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI