Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh dành lời khen cho diễn viên phim “Ngày xưa có một chuyện tình”

06/10/2024 - 18:34

PNO - Có mặt tại buổi showcase phim “Ngày xưa có một chuyện tình” của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh khen các diễn viên trẻ rất hợp vai.

Đoàn làm phim Ngày xưa có một chuyện tình của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh vừa có buổi showcase giới thiệu bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Đây cũng là lần đầu tiên sự kiện ra mắt có sự tham dự của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Các dự án trước đó Mắt biếc, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh...ông đều vắng mặt.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại sự kiện showcase
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại sự kiện showcase - Ảnh: CTV

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh bày tỏ, ông luôn tôn trọng sáng tạo của các đạo diễn và hoá thân của diễn viên. "Điều quan trọng là phim vẫn giữ được nội dung chính và tinh thần của tác phẩm văn học. Còn cách kể, thêm bớt hay giản lược chi tiết là quyền của đạo diễn. Điện ảnh và văn học là 2 lĩnh vực khác nhau" - nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nói.

Sau khi được xem một trích đoạn trong phim, nhà văn đã dành nhiều lời khen cho những gương mặt trẻ đã hoá thân vào các nhân vật trong truyện: Ngọc Xuân (vai Miền), Avin Lu (vai Vinh) và Đỗ Nhật Hoàng (vai Phúc). Ông cho rằng các diễn viên trẻ đều rất hợp vai. Diễn viên trẻ Ngọc Xuân cũng được các bạn diễn dành nhiều lời khen ngợi khi hoá thân vào hình ảnh cô gái quê xưa và luôn thể hiện đầy cảm xúc trong những phân đoạn tâm lý nhiều thử thách.

Các diễn viên trẻ tại buổi showcase.
Các diễn viên trẻ tại buổi showcase

Ngày xưa có một chuyện tình một lần nữa đưa khán giả trở về không gian miền quê nhiều hoài niệm, với các nhân vật tuổi mới lớn trưởng thành trong bối cảnh sống cách đây hàng thập kỷ. Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh đã mang đến những thước phim rất nên thơ, cùng mối tình lãng mạn, trong trẻo và dễ thương của bộ ba nhân vật chính.
Điều khác biệt nhất trong Ngày xưa có một chuyện tình - so với các phim khác chuyển thể từ tác phẩm nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - đó là có cảnh nóng. Bộ phim được dán nhãn 16+ này cũng nhận được mối lo ngại của báo giới tại buổi ra mắt.

Tuy nhiên, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh lý giải, trong tác phẩm văn học, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng có những đoạn viết về tình cảm của nhân vật táo bạo hơn nhiều tác phẩm trước đây của ông. Và đó cũng là tình tiết cần thiết để thúc đẩy câu chuyện phát triển cũng như phù hợp với tâm lý của nhân vật. Trên phim, phân đoạn được cho là có "cảnh nóng" được thể hiện ở mức độ tình cảm phù hợp với khán giả ở độ tuổi 16-18 tuổi.

Nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh đảm nhận vai diễn là nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong phim
Nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh đảm nhận vai diễn là nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong phim

Ngày xưa có một chuyện tình sẽ có suất chiếu sớm vào ngày 25/10 và chính thức công chiếu vào ngày 1/11. Phim còn có sự tham gia của các diễn viên: Tấn Thi, Kiều Trinh, bé Hạo Khang... Đặc biệt, ca sĩ-nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh ngoài việc đảm nhận vai trò sáng tác ca khúc nhạc phim còn tham gia vai diễn là nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ở độ tuổi trung niên.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI