Nhà thờ Lớn Hà Nội đã lấy lại vẻ đẹp cổ kính nguyên bản

19/05/2022 - 07:08

PNO - Sau quá trình tu sửa với nhiều giai đoạn, đến nay lớp sơn cuối cùng của Nhà thờ Lớn Hà Nội đã hoàn thiện và đang đi đến những công đoạn trùng tu cuối cùng.

Nhà thờ Lớn ở Hà Nội sau hơn một năm tiến hành tu sửa thì đến nay công trình này chính thức xuất hiện khoác lên mình “chiếc áo mới” thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh.
Đến nay, sau hơn 1 năm tu sửa, lớp sơn cuối cùng của Nhà thờ Lớn Hà Nội chính thức hoàn thành. 
Theo ghi nhận của Phóng viên , Nhà thờ Lớn Hà Nội đã hoàn thiện lớp sơn cuối cùng
Lớp sơn cuối cùng đã hoàn thiện, Nhà thờ Lớn Hà Nội đã lấy lại vẻ đẹp cổ kính.
Những mảng tường rêu phong đã được thay một lớp sơn giả cổ mới, vừa giữ được vẻ đẹp cổ kính, vừa đảm bảo độ bền cho nhà thờ.
Những mảng tường rêu phong được thay một lớp sơn giả cổ mới, vừa giữ được vẻ đẹp cổ kính, vừa đảm bảo độ bền cho nhà thờ.
Sau khi lớp sơn cuối cùng được hoàn thiện, Rất nhiều người dân ngỡ ngàng và thích thú chụp ảnh với diện mạo mới không khác gì phiên bản cũ của Nhà thờ Lớn
Sau khi hoàn thiện lớp sơn cuối cùng, diện mạo mới của Nhà thờ Lớn không khác gì phiên bản cũ.
Diện mạo mới đã thu hút nhiều bạn trẻ đến thăm quan, chụp ảnh check–in.
Nhiều người đến tham quan, chụp ảnh check-in.
Nhà thờ Lớn Hà Nội là một trong những công trình kiến trúc phương Tây đầu tiên và là nhà thờ Thiên chúa giáo lâu đời nhất Hà Nội. Ngoài là nơi sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo, công trình còn là địa điểm tham quan nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước, đồng thời khu vực xung quanh Nhà thờ cũng là khu vực check in quen thuộc với người Hà Nội
Nhà thờ Lớn Hà Nội là một trong những công trình kiến trúc phương Tây đầu tiên và là nhà thờ Công Giáo lâu đời nhất ở Hà Nội. Đây không chỉ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng mà còn là địa điểm tham quan nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Khu vực xung quanh nhà thờ cũng là nơi check-in quen thuộc với người Hà Nội.
Sau một khoảng thời gian dài hoạt động, dưới sự ảnh hưởng của thời tiết và môi trường, Nhà thờ Lớn đã có dấu hiệu xuống cấp. Từ tháng 7.2020, công trình này bắt đầu được trùng tu. Bên ngoài, nhà thờ lớn từng thay lớp áo mới qua 4 lần sơn: Sơn bả, sơn chống thấm, sơn màu, sơn 3D giả cổ
Sau khi có dấu hiệu xuống cấp, công trình được trùng tu từ tháng 7/2020. Bên ngoài, Nhà thờ Lớn từng thay lớp áo mới qua 4 lần sơn: sơn bả, sơn chống thấm, sơn màu, sơn 3D giả cổ.
Linh mục Chính xứ Nhà thờ chính toà Hà Nội, An-tôn Nguyễn Văn Thắng cho biết, Nhà thờ đã hoàn thành lớp sơn bên ngoài. Tuy nhiên, bên trong vẫn đang hoàn thiện một số hạng mục như tượng, điện, mặt đồng hồ, lát gạch 2 bên...
Linh mục chính xứ Nhà thờ chính tòa Hà Nội, An tôn Nguyễn Văn Thắng cho biết, lớp sơn bên ngoài nhà thờ đã hoàn thành, bên trong vẫn đang hoàn thiện một số hạng mục như tượng, điện, mặt đồng hồ, lát gạch 2 bên...
Theo kế hoạch ban đầu, việc trùng tu hoàn tất vào tháng 11.2021 nhưng do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các hạng mục trùng tu sẽ hoàn tất vào tháng 6.2022.
Theo kế hoạch ban đầu, việc trùng tu sẽ hoàn tất vào tháng 11/2021. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các hạng mục trùng tu dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 6/2022.
Được biết, kinh phí tu sửa Nhà thờ Lớn hết khoảng 10 tỷ đồng, đây là số tiền do nhà thờ tự bỏ ra.
Được biết, kinh phí tu sửa Nhà thờ Lớn hết khoảng 10 tỷ đồng, đây là số tiền do nhà thờ tự bỏ ra.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI