Nhà thờ Đức Bà Paris sẽ mở cửa vào tháng 12

02/07/2024 - 08:28

PNO - Nhà thờ Đức Bà Paris (Pháp) sẽ mở cửa trở lại vào tháng 12, sau hơn 5 năm trùng tu vì trận hỏa hoạn đã thiêu rụi nhiều phần nhà thờ.

Nhà thờ Đức Bà Paris sẽ chính thức mở cửa trở lại vào ngày 8/12. Lễ khánh thành sẽ diễn ra long trọng, thánh lễ diễn ra liên tục trong 8 ngày.

Nhà thờ Đức Bà Paris
Nhà thờ Đức Bà Paris

Vụ hỏa hoạn hồi tháng 4/2019 đã làm sập ngọn tháp nhà thờ và thiêu rụi một phần mái của công trình kiến trúc Gothic 860 năm tuổi.

Nhà thờ không chỉ được phục hồi nguyên trạng mà còn được lồng ghép khéo léo các yếu tố thiết kế hiện đại. Các họa tiết trang trí trên nhà nguyện đã được phục hồi và bổ sung thêm 7 tấm thảm trang trí, 6 cửa sổ kính màu.

Dự kiến, sau khánh thành, nhà thờ sẽ đón khoảng 15 triệu lượt khách tham quan hằng năm, tăng so với 12 triệu lượt trước vụ cháy. Hệ thống đặt vé online sẽ được mở, du khách chỉ chờ tối đa 30 phút là có thể vào tham quan. Vé cũng sẽ được bán trực tiếp tại nhà thờ.

Từ ngày 16/12, khách cá nhân có thể đến thăm nhà thờ. Khách hành hương và khách đoàn sẽ được đón tiếp từ ngày 1/2/2025 và sau Lễ Ngũ tuần.

Du khách sẽ được tham quan một phần khuôn viên nhà thờ, trong đó có quảng trường phía trước, khu vườn và gian hành lang phía nam trước khi nhà thờ được mở cửa hoàn toàn vào năm 2026.

Sau trùng tu, nhà thờ Đức Bà Paris có thể tiếp đón 2.500 du khách cùng lúc, tổng lượng khách hằng ngày lên tới 40.000 người.

Thanh Vân (theo outlooktraveller)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI