Nhà sáng tạo nội dung Huyền Huho truyền cảm hứng qua giá trị mang lại cho người dân Tây Bắc

15/11/2023 - 10:45

PNO - Khởi nguồn từ mong muốn sẻ chia nếp sống mộc mạc cùng ẩm thực đặc trưng của người dân Tây Bắc, nhà sáng tạo nội dung Huyền Huho đã nhận ra cơ hội đem lại nhiều giá trị thiết thực cho quê hương. Thương hiệu khởi nghiệp từ đặc sản thịt gác bếp của cô gái Tây Bắc đã gặt hái nhiều thành công, lan tỏa ẩm thực quê hương và tạo cơ hội việc làm, thúc đẩy kinh tế cho người dân địa phương.

Cơ duyên đến với kinh doanh của Huyền Huho

Đối với các bạn trẻ đam mê khám phá ẩm thực, Huyền Huho chắc hẳn không phải là một cái tên xa lạ. Nhà sáng tạo nội dung Huyền Huho sở hữu tài khoản TikTok và Fanpage có lượt tương tác cao. Ngay từ khi bắt đầu xây dựng kênh, những nội dung ghi lại đời sống văn hóa giàu bản sắc tại Tây Bắc của cô gái trẻ đã thu hút sự chú ý và nhận được nhiều tình cảm từ công chúng.

Nhận thấy sức lan tỏa của các video trải nghiệm Tây Bắc, kết hợp với tình yêu ẩm thực quê nhà, Huyền Huho đã khởi nghiệp với món thịt trâu gác bếp. Sự thành công của thương hiệu Huho đã chứng minh cho quyết định chính xác và khả năng nắm bắt xu thế của Huyền. Sản phẩm thịt gác bếp của Huyền Huho nhanh chóng trở thành xu hướng trên mạng xã hội và liên tục cháy hàng. Người tiêu dùng yêu thích sản phẩm của Huho không chỉ bởi hương vị mà còn vì tin tưởng chất lượng của thành phẩm. Nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng từ thịt organic, ướp bằng gia vị mắc khén, hạt dổi chuẩn Tây Bắc. Sau đó, sản phẩm được sấy bằng củi nhãn không ám khói để cho ra các thớ thịt mềm.

Thịt trâu gác bếp Huho đã tạo một cơn sốt trên mạng xã hội và có thời gian liên tục cháy hàng - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Thịt trâu gác bếp Huho đã tạo một cơn sốt trên mạng xã hội và có thời gian liên tục cháy hàng - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tinh thần khởi nghiệp, trân quý quê hương cùng sự khẳng định về chất lượng đã giúp thương hiệu Huho ngày càng được quan tâm và yêu mến. Trong những thước phim của cô, Huyền Huho xuất hiện như một “sứ giả” lan tỏa văn hóa, ẩm thực Tây Bắc đến gần hơn với công chúng một cách mới lạ, gần gũi, chân chất nhất.

Với những thành công đầu tiên, cô quyết tâm chinh phục những dấu mốc ấn tượng hơn nữa. Huyền Huho cho biết: “Huyền dự định sẽ xuất khẩu sản phẩm sang các quốc gia lân cận. Vậy nên, Huyền đang không ngừng trau dồi năng lực, sẵn sàng nắm bắt cơ hội, để đặc sản quê hương có thể vươn xa hơn không chỉ trong nước, mà thị trường quốc tế cũng sẽ biết đến và yêu quý những món ăn của Việt Nam”.

Vì một vùng đất có cuộc sống người dân đủ đầy

Đằng sau thành công của thương hiệu thịt trâu gác bếp, cô gái vùng Tây Bắc đã từng bước xây dựng giá trị bền vững cho quê hương. Với hàng trăm ngàn đơn hàng đã được sản xuất và đón nhận bởi người tiêu dùng, cơ sở kinh doanh Huho đã tạo công ăn việc làm và nguồn thu nhập ổn định cho nhiều người dân địa phương. Nhà sáng tạo nội dung đã kết nối với bà con để họ tham gia vào các công đoạn của quy trình sản xuất sản phẩm.

“Chỉ những người con của Tây Bắc mới có thể hiểu và dành trọn vẹn tình cảm với từng miếng thịt trâu gác bếp được làm ra. Bà con chính là người đồng hành cùng Huyền mang hương vị Tây Bắc đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước. Vì vậy, Huyền muốn san sẻ và góp phần giúp đỡ bà con có cuộc sống tốt đẹp hơn, từ đó phát triển kinh tế và cuộc sống của đồng bào quê hương” - Huyền Huho bày tỏ.

Huyền Huho muốn giúp đỡ bà con quê hương có cuộc sống tốt hơn nhờ công việc và thu nhập ổn định - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Huyền Huho muốn giúp đỡ bà con quê hương có cuộc sống tốt hơn nhờ công việc và thu nhập ổn định - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo chia sẻ của Huyền Huho, cô đã trực tiếp làm việc với những hộ gia đình cung cấp nguyên liệu. Điều này không chỉ đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm của thịt trâu gác bếp, mà việc phát triển và sản xuất sản phẩm của Huho cũng góp phần tăng cường đầu ra cho nông sản địa phương.

Không chỉ mang hương vị Tây Bắc đi muôn nơi, Huyền Huho còn đang ấp ủ dự định phát triển du lịch Tây Bắc thông qua các video trải nghiệm thiên nhiên. Cô tích cực đưa người xem “du ngoạn” Tây Bắc qua màn hình để họ cảm nhận được sự hùng vĩ của thiên nhiên núi rừng và những món ngon khó cưỡng nơi đây.

Huyền Huho chia sẻ dự định tương lai của mình: “Sinh ra và lớn lên ở Tây Bắc, Huyền nhận thấy quê hương mình còn có nhiều tiềm năng để phát triển. Vì vậy, mình muốn chung tay tạo nên giá trị và những đột phá mới cho mảnh đất này thông qua du lịch, từ đó góp phần phát triển kinh tế và tạo việc làm cho bà con”.

            Hồng Ngọc

Nguồn: Huyền Huho

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI