Nhà sản xuất, đạo diễn nói gì khi “Cô dâu hào môn” bị nói giống "Ký sinh trùng" ?

01/10/2024 - 19:02

PNO - "Cô dâu hào môn", tác phẩm mới sắp ra rạp của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng bị nhận xét hao hao mô típ phim Ký sinh trùng.

Ngày 1/10, đoàn phim Cô dâu hào môn (khởi chiếu ngày 18/10) đã có buổi ra mắt truyền thông. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nhân dịp này phản hồi những ý kiến nhận xét về việc câu chuyện phim gợi liên tưởng tới tác phẩm Ký sinh trùng.

Sự kiện ra mắt đoàn phim được dàn dựng dưới hình thức 1 buổi lễ dạm ngõ, giống như trong phim
Sự kiện ra mắt đoàn phim được dàn dựng dưới hình thức 1 buổi lễ dạm ngõ, giống như trong phim

Anh khẳng định: “Cô dâu hào môn là phim hài, yếu tố hài chiếm 70%. Cô dâu hào môn chỉ tương tự nhau ở điểm người giàu và người nghèo họ nghĩ gì về nhau bởi đây là suy nghĩ, tâm lý chung trên toàn cầu. Vấn đề giàu - nghèo, phông bạt, lừa đảo cũng thường gặp trên thế giới”.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chia sẻ nhiều thông tin tại buổi ra mắt phim
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chia sẻ nhiều thông tin tại buổi ra mắt phim

Nhà sản xuất Will Vũ nói thêm : “Nghệ thuật nói chung hay điện ảnh nói riêng thường có những điểm tương đồng. Nhưng Cô dâu hào môn được lấy cảm hứng từ những vấn đề xã hội vốn đang rất được quan tâm hiện nay, là một chủ đề gây tranh cãi và chưa được những nhà làm phim khai thác triệt để tại Việt Nam”.

Phim Cô dâu hào môn vạch trần những góc tối của những “mối lương duyên” xa hoa của giới nhà giàu, những bí ẩn đằng sau các gia tộc thượng lưu cùng sự góp mặt dàn diễn viên quen thuộc như Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Lê Giang, Uyển Ân, NSND Hồng Vân,...

Nữ chính Uyển Ân được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng hứa hẹn sẽ là bất ngờ của phim
Nữ chính Uyển Ân được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng hứa hẹn sẽ là bất ngờ của phim

Nói về lý do chọn Uyển Ân vào vai nữ chính Tú Lạc, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho biết : “ Vai này khó vì đòi hỏi phải vừa xinh đẹp, vùa biết diễn, diễn cả bi lẫn hài, mà nét diễn cũng phải chân thật. Ngay ngày đầu quay, Uyển Ân đã làm tốt hơn mong đợi. Cô ấy sẽ là người gây bất ngờ nhất của phim”.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tiết lộ hoàn thành xong kịch bản anh mới tìm diễn viên, nhưng vai diễn mẹ của Tú Lạc do Lê Giang đóng được anh “đo ni đóng giày” vì yêu thích diễn xuất của đàn chị lúc làm phim Chị chị em em 2. Nếu như Lê Giang khá quen thuộc với dạng vai trong Cô dâu hào môn là một bà mẹ nghèo, thương con, ồn ào thì Thu Trang lần này được “thoát nghèo” trên màn ảnh.

Thu Trang thoát nghèo vào vai mệnh phụ phu nhân trên màn ảnh
Thu Trang "thoát nghèo" vào vai mệnh phụ phu nhân trên màn ảnh

Đảm nhận vai bà Phượng- 1 mệnh phụ phu nhân, Thu Trang bày tỏ chị lo lắng khi nhận lời : “Ban đầu tôi hơi ngại vì thấy mình không hợp đóng vai giàu có, sang trọng. Nhưng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thuyết phục và tôi nhận ra mình nên thử thách với những vai mới lạ. Với tôi, vai Phượng khó việc thể hiện hình thức bên ngoài, rất may nhà sản xuất cố gắng cho tôi tạo hình phù hợp”.

Lê Giang và Kiều Minh Tuấn vào vai vợ chồng trong phim
Lê Giang và Kiều Minh Tuấn vào vai vợ chồng trong phim (ảnh: ĐPCC)

Cùng với Thu Trang, Kiều Minh Tuấn (vai ông Hòa, ba của Tú Lạc) cũng đem đến màu sắc mới trên màn ảnh. Lần đầu trên phim anh vào vai ông già với râu tóc bạc, bụng bia. Kiều Minh Tuấn kể về hành trình tăng 15kg để có ngoại hình bệ rạc già nua : “Ban đầu, tôi định giảm cân để tạo nên một ông bố gầy gò và khổ cực, nhưng càng gầy mặt càng lộ góc cạnh nên đề nghị đạo diễn cho tăng cân".

Kiều Minh Tuấn chia sẻ về hành trình tăng 15kg
Kiều Minh Tuấn chia sẻ về hành trình tăng 15kg

1 tháng 10 ngày trước khi quay, tôi ăn đến 7 cữ/ngày. Trước khi đi ngủ ăn thiệt nhiều chân giò. Tôi không dùng sữa rửa mặt, thậm chí còn không rửa mặt để có làn da sần sùi, trông thiệt già. Tóc, râu, chân mày tôi phải đi tẩy trắng, trong đó mái tóc phải tẩy trắng 2 lần nên bị mủn, phải gắn thêm ít tóc giả”.

Tin - ảnh : H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI