Nhà mạng lùi thời hạn đăng ký, khách vẫn bổ sung đúng hạn cho yên tâm

24/04/2018 - 21:13

PNO - Hôm nay (24/4) là ngày cuối cập nhật thông tin thuê bao theo Nghị định 49/CP, dù nhà mạng đã cho lùi thời hạn đăng ký nhưng khách đến giao dịch vẫn "đông như nêm", nhiên viên phục vụ những ngày này "mệt bở hơi tai".

Nha mang lui thoi han dang ky, khach van bo sung dung han cho yen tam

Thời điểm PV đến điểm giao dịch Viettel tại đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM, khách khá đông, phần lớn là khách hàng lớn tuổi. Nhân viên liên tục làm việc, mỗi nhân viên hướng dẫn riêng cho 2 - 3 khách. Với nhiều khách lớn tuổi, nhân viên phải cập nhật hồ sơ giấy khai hộ khách thay vì để khách lọ mọ với thông tin.

Nha mang lui thoi han dang ky, khach van bo sung dung han cho yen tam
Nha mang lui thoi han dang ky, khach van bo sung dung han cho yen tam

Chị Lan Anh – nhân viên điểm giao dịch Trần Hưng Đạo cho hay, điểm giao dịch làm việc từ 8h sáng đến 20h, riêng ngày hôm nay hoạt động trễ hơn để phục vụ khách hàng. Cũng theo chị Lan Anh, để hỗ trợ nhanh nhất cho khách hàng, sau khi lấy thông tin, chụp ảnh sẽ cho khách đi về, sau đó nhân viên mới bắt đầu nhập lên hệ thống.

Nha mang lui thoi han dang ky, khach van bo sung dung han cho yen tam

“Làm mệt nhưng để đảm bảo cho khách thì cũng phải cố gắng, bây giờ đã bớt khách rồi chứ khi nãy khách khá đông, nhân viên cũng cố gắng làm thật nhanh cho khách để đỡ thời gian chờ. Nhiều ngày qua, hệ thống cập nhật online ì ạch, có thời điểm gần như bị sập, nhân viên phải làm thủ tục thủ công, chụp ảnh và sau đó bổ sung trên hệ thống sau”, chị Lan Anh nói.

Nha mang lui thoi han dang ky, khach van bo sung dung han cho yen tam

Theo quy định của Nghị định 49, hôm này 24/4 là ngày cuối để bổ sung thông tin. Tuy nhiên, do lượng người cần bổ sung còn quá đông nên nhà mạng có phương án tạm hoãn ngày đăng ký. Theo đó, sau ngày hôm nay, những ai chưa đăng ký thông tin vẫn có thể đến điểm giao dịch của nhà mạng để đăng ký. Việc khóa thuê bao chưa tiến hành ngay như quy định. 

Nha mang lui thoi han dang ky, khach van bo sung dung han cho yen tam

Tuy nhiên, qua ghi nhận, dù nhà mạng Vinaphone và Mobiphone đã thông báo lùi thời hạn bổ sung thông tin và hình ảnh nhưng chiều ngày 24/4 nhiều điểm giao dịch vẫn chật nêm khách. Điểm giao dịch MobiFone trên đường Nguyễn Du và VinaPhone trên đường Pasteur (quận 1, TP.HCM), xe xếp thành một hàng dài và khách ra vào không ngớt.

Nha mang lui thoi han dang ky, khach van bo sung dung han cho yen tam

Bên trong, khá đông chủ thuê bao là giới văn phòng, lao động, sinh viên đến làm thủ tục bổ sung hình ảnh và thông tin. Tuy nhiên, nhân viên tại đây cho biết, lượng khách đến giao dịch đã giảm so với hai, ba ngày trước do biết thông tin nhà mạng vẫn tiếp tục cho chủ thuê bao cập nhật thông tin sau ngày 24/4.

Nha mang lui thoi han dang ky, khach van bo sung dung han cho yen tam

Một khách hàng tên Minh (quận 1, TP.HCM) chia sẻ, anh mới biết thông tin phải chụp bổ sung hình cho nhà mạng, nhưng khi biết thì đã ngày cuối nên tức tốc đi đăng ký dịch vụ. Việc bổ sung thông tin cũng khá đơn giản, chỉ việc cung cấp 5 số điện thoại và chụp lại ảnh chứng minh nhân dân và chân dung.

Nhà mạng VinaPhone này cho biết sẽ tiếp tục tiếp nhận và phục vụ khách hàng cập nhật thông tin đến ngày 15/5/2018, thay vì ngày 24/4/2018 như trước đó. Thông báo lùi thời hạn này được VinaPhone đăng tải chính thức trên trang fanpage.

Cùng đó, VinaPhone cho biết ngoài điểm giao dịch, thuê bao VinaPhone có thể tự thực hiện việc bổ sung thông tin thuê bao tại 3 kênh hỗ trợ trực tuyến của VinaPhone từ xa qua web, app, email.

Thuê bao MobiFone cũng có thể soạn tin TTTB gửi 1414 để tự kiểm tra thông tin cá nhân, nếu thấy thông tin hiện có chưa đầy đủ và chính xác thì cần chủ động các điểm giao dịch của MobiFone đến bổ sung. Cạnh đó thuê bao MobiFone có thể gọi điện đến số tổng đài MobiFone để được hỗ trợ.

Tuy chưa đưa ra thời hạn lùi đến ngày nào như nhà mạng VinaPhone nhưng MobiFone đã dán thông báo tại nhiều điểm đăng ký thông tin về việc gia hạn đăng ký thông tin và bổ sung ảnh sau ngày 24/4.

Trước đó, nhà mạng Viettel là đơn vị đầu tiên thông tin khách hàng đi đăng ký theo nghị định 49/CP. Ngoài việc thuê bao có thể soạn tin nhắn TTTB gửi 1414 để kiểm tra thông tin thuê bao của mình đã hoàn chỉnh chưa (tất cả các nhà mạng đều dùng chung dịch vụ kiểm tra bằng SMS này), thuê bao Viettel có thể tự hoàn chỉnh thông tin và gửi ảnh chân dung qua ứng dụng di động của Viettel, thậm chí nếu gặp khó khăn thì thuê bao có thể yêu cầu nhà mạng cử nhân viên tới tận nơi của mình để thu thập ảnh và thông tin cá nhân.

Thái Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI