Nhà hát kịch IDECAF sẽ đưa 'Chuyện thần tiên' trở lại với thiếu nhi

13/12/2023 - 17:17

PNO - Chương trình sân khấu thiếu nhi “Chuyện thần tiên” của nhà hát kịch IDECAF (trước đây là sân khấu kịch IDECAF) sẽ trở lại trong tháng 1/2024 với vở kịch thiếu nhi "Cuộc phiêu lưu của cậu bé búp bê".

“Ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn cho biết, trước đây, trong năm, sân khấu IDECAF thường có đến 3 đợt diễn cho thiếu nhi, gồm có chương trình Ngày xửa ngày xưa trong dịp hè và chương trình Chuyện thần tiên vào mùa Trung thu hoặc Noel và tết Dương lịch. Trong đó, đợt diễn Chuyện thần tiên ngắn ngày hơn, có quy mô nhỏ gọn hơn, hướng đến các em nhỏ với những câu chuyện đậm màu sắc trẻ con hơn so với Ngày xửa ngày xưa.

Series “Chuyện thần tiên” đã thực hiện 4 số, gồm có các vở diễn: Cô bé tí hon lạc vào xứ thần tiên, Con gái nàng tiên cá, Tề Thiên đại chiến Hồng Hài Nhi và Tề Thiên đại náo thiên cung.
Series Chuyện thần tiên đã thực hiện 4 số, gồm các vở diễn: Cô bé tí hon lạc vào xứ thần tiên, Con gái nàng tiên cá, Tề Thiên đại chiến Hồng Hài Nhi (ảnh) và Tề Thiên đại náo thiên cung.

Vì nhiều lý do, trong đó có tình hình khó khăn chung của sân khấu trong nhiều năm, và thời gian biểu ngày càng kín của các em nhỏ, sân khấu IDECAF tạm gián đoạn chương trình Chuyện thần tiên từ năm 2010, dồn lực cho Ngày xửa ngày xưa hàng năm.

Đến nay, nhận thấy nhu cầu khán giả xem sân khấu thiếu nhi trở lại mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19, cùng chiến lược cải tổ toàn diện hoạt động, nhà hát kịch IDECAF quyết định đưa chương trình Chuyện thần tiên trở lại trong năm 2024.

Sau 14 năm, chương trình Chuyện thần tiên được xác nhận trở lại với vở diễn mới.
Sau 14 năm, chương trình Chuyện thần tiên được xác nhận trở lại với vở diễn mới.

Vở kịch thiếu nhi Cuộc phiêu lưu của cậu bé búp bê (tác giả: Quang Thảo, đạo diễn: Đình Toàn) sẽ khởi động lại series Chuyện thần tiên trong đợt diễn từ ngày 7 đến 14/1/2024 tại nhà hát Thanh Niên (khuôn viên nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM, quận 1).

Vở diễn có sự trở lại của các nghệ sĩ từng gắn bó với Chuyện thần tiên là: NSƯT Mỹ Duyên, NSƯT Hồng Ánh, các nghệ sĩ Thanh Thủy, Bạch Long, Hoàng Trinh, Đình Toàn, Đại Nghĩa, Mai Phượng, Quốc Tuấn…

Kênh youtube của nhà hát kịch IDECAF đã up
Kênh YouTube của nhà hát kịch IDECAF đã cập nhật trailer vở Chúa tể muôn loài (chương trình Ngày xửa ngày xưa 24) - dự kiến đây sẽ là vở diễn đầu tiên được giới thiệu trở lại trên kênh chính thức của nhà hát kịch IDECAF.

Trước đó, nhà hát kịch IDECAF đã thông báo lập các kênh YouTube, Tiktok chính thức với kế hoạch cập nhật các vở diễn thiếu nhi của mình.

Đạo diễn Đình Toàn cho biết, nhà hát đã ấp ủ việc này từ lâu, khi nhận thấy việc tặng đĩa thu hình vở diễn Ngày xửa ngày xưa cho khán giả không còn phù hợp với xã hội hiện nay. Đặc biệt, với sự trở lại của chương trình Chuyện thần tiên trong năm 2024, nhà hát kịch IDECAF cũng cân nhắc việc sớm đưa các vở diễn Chuyện thần tiên lên kênh quảng bá chính thức.

Ngoài ra, chương trình Ngày xửa ngày xưa 35 cũng được xác định sẽ trở lại trong năm 2024, dù sẽ thiếu vắng một số gương mặt quen thuộc đã không còn cộng tác với nhà hát kịch IDECAF, nhưng cũng là cơ hội để người ở lại và người mới tạo ra dấu ấn mới.

Sau chương trình Ngày xửa ngày xưa 34 - vở Nàng công chúa và chiếc áo tầm gai, chương trình
Sau chương trình Ngày xửa ngày xưa 34 - vở Nàng công chúa và chiếc áo tầm gai, chương trình Ngày xửa ngày xưa 35 vẫn sẽ trở lại trong năm 2024.

“Ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn khẳng định, nhà hát kịch IDECAF luôn quan tâm đầu tư và chăm lo cho sân khấu thiếu nhi. Trong năm 2024, ngoài sự trở lại của series Chuyện thần tiên, tiếp tục chương trình Ngày xửa ngày xưa, duy trì sân khấu cải lương thiếu nhi (nhóm Đồng ấu Bạch Long), chương trình Sân khấu Sử Việt cũng được triển khai với vở kịch Đức thượng công Tả quân Lê Văn Duyệt, kịch Tô Hiến Thành xử án và cải lương Vương nữ Mê Linh.

Nhóm Đồng ấu Bạch Long
"Ông bầu" Huỳnh Anh Tuấn vẫn tích cực hỗ trợ nhóm Đồng ấu Bạch Long biểu diễn cải lương thiếu nhi.

“Khởi điểm của nhà hát kịch IDECAF là từ sân khấu thiếu nhi và bao năm qua, các chương trình Ngày xửa ngày xưa, Chuyện thần tiên đã nuôi dưỡng khán giả kế thừa cho kịch người lớn của sân khấu IDECAF nói riêng, cho cả sân khấu TPHCM nói chung. Nhà hát kịch IDECAF muốn phát triển bền vững, không bao giờ được lơ là việc chăm sóc khán giả thiếu nhi” – ông Huỳnh Anh Tuấn chia sẻ.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI