Nhà hàng côn trùng đầu tiên tại London

23/10/2024 - 12:00

PNO - Nhà hàng đầu tiên tại thủ đô London (Anh) chuyên phục vụ các món côn trùng đã chính thức mở cửa.

Những người sáng lập Yum Bug - Leo Taylor và Aaron Thomas - tại nhà hàng - Nguồn ảnh: Yum Bug
Những người sáng lập Yum Bug - Leo Taylor và Aaron Thomas - tại nhà hàng - Nguồn ảnh: Yum Bug

Nhà hàng Yum Bug tọa lạc tại Finsbury Park, hứa hẹn sẽ thay đổi cách người dân London nghĩ về ẩm thực. Yum Bug cung cấp nhiều món ăn được chế biến hoàn toàn từ côn trùng, nhằm chứng minh lợi ích về mặt môi trường và dinh dưỡng của các bữa ăn từ côn trùng.

Aaron Thomas và Leo Taylor - những người sáng lập Yum Bug - đã ra mắt doanh nghiệp thực phẩm côn trùng với một cửa hàng tạm thời vào năm 2018. Kế hoạch của họ là chứng minh rằng “côn trùng ăn được có thể giúp tạo ra một hệ thống thực phẩm lành mạnh và bền vững hơn”.

Leo cho biết: “Chúng tôi ở đây để chứng minh rằng côn trùng rất ngon. Nhà hàng của chúng tôi sẽ phục vụ những dĩa nhỏ sáng tạo do các đầu bếp hàng đầu Vương quốc Anh thiết kế để giới thiệu những loài côn trùng thực sự tuyệt vời như thế nào”.

Chăn nuôi côn trùng thải ra ít khí nhà kính hơn đáng kể so với chăn nuôi gia súc truyền thống, đồng thời cung cấp lượng protein nhiều hơn khoảng 50% so với thịt bò. Côn trùng có thể được nuôi trong các thùng chứa xếp chồng lên nhau để tối ưu hóa không gian và tăng năng suất. Chúng cực kỳ hiệu quả trong việc chuyển đổi các sản phẩm phụ của thực vật thành protein và chúng thải ra ít khí mê tan hơn 80 lần, ít amoniac hơn 8-12 lần so với gia súc.

Yum Bug là một địa điểm ăn uống thân mật, có sức chứa khoảng 20 người. Thực đơn gồm các món ăn từ dế, như dế rang nguyên con trong hỗn hợp Bombay, dế băm nhỏ trong xà lách rau củ nướng, dế xay trong bánh baklava caramel. Các đánh giá cho thấy hương vị các món ăn này rất ngon và xếp hạng hiện tại của Yum Bug trên Google là 4,8 sao.

Yum Bug mở cửa từ thứ Tư đến thứ Bảy.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI