Nhà hàng chay ở TPHCM được Michelin gọi tên

27/10/2024 - 16:37

PNO - Đó là Vị Quê Kitchen, nhà hàng đạt giải Bib Gourmand trong cẩm nang Michelin Việt Nam 2024.

Theo Michelin, Vị Quê Kitchen mang hương vị thuần túy của Việt Nam trong các món ăn thuần thực vật và truyền cảm hứng cho thực khách nuôi dưỡng cơ thể và tâm trí khỏe mạnh. Ở đây, ngoài khu vực riêng tư cho nhóm thì còn có không gian dành cho câu lạc bộ đọc sách và cắm hoa.

Không gian ấn tượng của nhà hàng
Không gian ấn tượng của nhà hàng

Món ăn của Vị Quê Kitchen tập hợp cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Các loại nấm, rau củ tươi kết hợp các loại với gia vị tạo nên hương vị rất đặc trưng. Sự phong phú của thực đơn có thể làm cho thực khách bối rối không biết chọn món nào như: cơm tấm, bún Huế, mì Quảng, bánh mì pa tê nấm, tàu hủ giòn ôm muối, nấm bào ngư hấp lá é, phở cuốn, bánh xèo, cháo nấm mối…

Cơm tấm
Cơm tấm Vị Quê

Mì Quảng
Mì Quảng

Bữa cơm chay gia đình ở đây với các món cũng rất hao cơm: chân nấm la hán kho gừng, rau củ kho quẹt, đậu hủ non chưng tương, nấm mối xốt me cay, canh bông điên điển… Hầu như mỗi món ăn ở đây đều có nước xốt rất riêng và độc đáo nên mang đến nhiều bất ngờ và thú vị cho khách đến ăn.

Bữa cơm gia đình
Bữa cơm gia đình

Với du khách nước ngoài mới làm quen với ẩm thực Việt Nam, chủ nhà hàng gợi ý nên thử các món ăn có chữ "Vị Quê" trong thực đơn như: cơm tấm Vị Quê, bún Vị Quê, xúp Vị Quê, gỏi Vị Quê hoặc lẩu Vị Quê.

Ngoài ra, hãy thử các món tráng miệng và đồ uống gợi lại ký ức tuổi thơ Việt Nam như: trà tắc, đá me, kem dừa, chuối hấp nước cốt dừa, sương sa hạt lựu cùng cà phê truyền thống, cà phê Ý, sô cô la sữa yến mạch…

Món tráng miệng mang ký ức tuổi thơ
Món tráng miệng mang ký ức tuổi thơ

Nhà hàng ở tại 110 Sương Nguyệt Ánh, quận 1, TPHCM; mở cửa hằng ngày từ 9g - 22h30. Giá các món từ 28.000 đồng đến hơn 100.000 đồng.

Giải Bib Gourmand 2024 ở TPHCM được trao cho 8 đơn vị: Bánh Xèo 46A, Bò kho Gánh, Bún Bò Huế 14B, Mặn Mòi (TP Thủ Đức), Nhà Tú, tiệm cơm thố Chuyên Ký, Vị Quê Kitchen và Sol Kitchen & Bar. Bib Gourmand là giải trao cho cơ sở ăn uống có món ăn tuyệt vời với giá hợp lý.

Xuân Bình (theo Michelin)

Ảnh: Vị Quê Kitchen

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI