Nhà giàn DK1/10 - chỗ dựa vững chắc cho ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển

18/09/2023 - 14:32

PNO - Tiếp tục hải trình thăm các đảo ở vùng biển Tây Nam, ngày 18/9, Đoàn công tác Quân chủng Hải quân và Đoàn đại biểu TPHCM đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/10, tiểu đoàn DK1, Vùng 2.

 

Bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM (giữa) thăm hỏi chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Nhà giàn DK 1/10
Bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM (giữa) - thăm hỏi chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Nhà giàn DK 1/10

Tiếp đoàn, thiếu tá Lâm Văn Hiến - Chỉ huy trưởng Nhà giàn DK1/10 - thông tin: “Từ những ngày đầu đi vào chốt giữ, cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn luôn đoàn kết, quyết tâm vượt mọi khó khăn gian khổ, kiên cường bám trạm, bảo vệ chủ quyền vùng biển, thềm lục địa của Tổ quốc”.

Nhà giàn DK1/10 được xây dựng vào ngày năm 1994, là 1 trong 15 nhà giàn DK1 được lắp đặt trên bãi cạn Cà Mau, thuộc thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Nhà giàn DK1/10 trở thành biểu tượng khẳng định cột mốc chủ quyền của Việt Nam trên biển. Nhà giàn cách đất liền của tỉnh Cà Mau 66 hải lý. Mùa nắng thì nóng, thiếu nước ngọt sinh hoạt, mùa mưa thì chịu tác động của bão, áp thấp nhiệt đới, sóng to, gió lớn ảnh hưởng đến công trình nhà giàn và hoạt động của đơn vị…

Tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/10 cùng với các lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và các lực lượng Hải quân của Vùng 2 luôn cố gắng, nỗ lực vượt qua để có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao, luôn đảm bảo canh giữ cho ngư dân ra khơi khai thác đánh bắt hải sản, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vùng biển, vùng trời, thềm lục địa của Tổ quốc.

Đối với bà con ngư dân, cán bộ chiến sĩ nơi đây đã trở thành chỗ dựa vững chắc để yên tâm vươn khơi, bám biển. Khi gặp khó khăn, hoạn nạn, ngư dân đều tìm đến nhà giàn DK1/10 để được giúp đỡ; đảm bảo thông tin cho tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn trong mùa giông bão.

Đoàn công tác Quân chủng Hải quân và Đoàn đại biểu TPHCM đến thăm, tìm hiểu công việc và đời sống cán bộ, chiến sĩ trên đảo
Đoàn công tác Quân chủng Hải quân và Đoàn đại biểu TPHCM đến thăm, tìm hiểu công việc và đời sống cán bộ, chiến sĩ trên đảo

Bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, trưởng đoàn đại biểu TPHCM - chia sẻ: “Đến thăm và tận mắt chứng kiến cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/10, tôi thấy rất xúc động. Nhân đây, tôi cũng muốn gửi gắm tình cảm của nhân dân thành phố đến nơi rất xa của Tổ quốc. Tôi mong các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Nhà giàn DK1/10 tiếp tục luôn giữ vững tinh thần anh dũng, mưu trí sáng tạo, làm chủ vùng biển, quyết chiến, quyết thắng”.

Đoàn đại biểu TPHCM tặng quà đến cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Nhà Giàn
Đoàn đại biểu TPHCM tặng quà đến cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Nhà Giàn DK1/10
Các lực lượng vận chuyển hàng hóa, quà lên Nhà giàn Dk1/10
Các lực lượng vận chuyển hàng hóa, quà lên Nhà giàn Dk1/10

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng - Chính ủy Quân chủng Hải quân - ghi nhận, biểu dương những kết quả mà cán bộ, chiến sĩ công tác tại Nhà giàn DK1/10. Ông nói: "Đơn vị đã duy trì được nề nếp sinh hoạt, có sự phối hợp để giúp đỡ ngư dân rất tốt và ngư dân xem nhà giàn như ngôi nhà của mình trên biển để vững tin khai thác thủy hải sản và bảo vệ chủ quyền biển đảo".

Thiên Ân

 
TIN MỚI