Nhà đầu tư muốn được ông Trịnh Văn Quyết bồi thường

24/07/2024 - 13:24

PNO - Ngày 24/7, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết trong vụ án lừa đảo và thao túng chứng khoán.

Ở hành vi lừa đảo, ông Quyết bị cáo buộc chỉ đạo nâng khống vốn Công ty Faros, sau đó lập hồ sơ để được niêm yết cổ phiếu ROS, bán cho các nhà tư, qua đó chiếm đoạt số tiền hơn 3.600 tỉ đồng.

Quá trình xét xử vụ án, tòa triệu tập gần 100.000 người, trong đó hơn 30.000 nhà đầu tư là bị hại, hơn 63.000 nhà đầu tư là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Trình bày tại tòa, ông LQH (trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) cho biết mua cổ phiếu ROS từ năm 2019-2020, hiện đang nắm giữ 150.000 cổ phiếu. Nhà đầu tư này cho rằng những người như ông - vẫn đang giữ cổ phiếu - mới là người bị thiệt hại thực tế. Vì vậy, ông đề nghị được xác định tư cách là bị hại.

“Tôi mong ông Trịnh Văn Quyết khắc phục cho chúng tôi, những người không còn nhu cầu nắm giữ, bằng cách mua lại cổ phiếu ROS”, nhà đầu tư nói.

Ông LNN (trú tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) hiện nay còn nắm giữ hơn 667.000 cổ phiếu ROS, được xác định vừa là bị hại, vừa là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Theo lời nhà đầu tư, thời điểm mua, cổ phiếu ROS đang nằm trong nhóm 30 cổ phiếu có giá trị vốn hóa, thanh khoản cao nhất trên sàn HOSE, nên ông hoàn toàn tin tưởng bỏ tiền đầu tư. Đến nay, sai phạm đã được xác định, ông mong muốn được bồi thường thiệt hại cả về vật chất và tinh thần.

Trường hợp khác là ông VXH (trú tại quận Long Biên, Hà Nội) đang nắm giữ 1.300 cổ phiếu ROS. Ông đề nghị hội đồng xét xử xem xét giảm hình phạt cho cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC sớm được về để tiếp tục sản xuất kinh doanh, để không ảnh hưởng đến các nhà đầu tư còn đang nắm giữ cổ phiếu.

Một số nhà đầu tư khác cũng bày tỏ nguyện vọng sớm được bồi thường. Họ đưa ra 2 cách giải quyết mong tòa xem xét. Thứ nhất, để bị cáo Trịnh Văn Quyết bồi thường cho các nhà đầu tư. Thứ hai, có thể xem xét để cổ phiếu ROS tiếp tục được niêm yết.

Sau khi kết thúc phần xét hỏi, hội đồng xét xử tuyên bố tạm nghỉ, sáng mai 25/7 tiếp tục làm việc. Đại diện viện kiểm sát sẽ trình bày quan điểm luận tội đối với các bị cáo.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI