Xám, nhưng rất ấm

03/04/2018 - 07:27

PNO - Sau ăn ngon mặc đẹp, ở nhà sang cũng là một tiêu chí tạo nên phong cách sống của một phụ nữ ý thức rõ giá trị bản thân.

Giá trị đó tạo ra một phụ nữ hạnh phúc và không gian sống quanh họ vì thế mà cũng được cộng hưởng để tăng giá trị của chính nó. Chuyên mục “Không gian sống” được mở ra không nằm ngoài mục đích khẳng định quyền hưởng thụ cuộc sống của người phụ nữ, bên cạnh quyền được đẹp, được yêu, được hạnh phúc. Mọi thư từ, bài vở, thắc mắc, tư vấn thiết kế mời bạn gửi về email: khonggiansongpn@gmail.com

Nằm trong khu cộng đồng Vinhome, căn hộ 139m2 được thiết kế theo phong cách bán cổ điển, với ba phòng ngủ được cải tạo thành hai phòng, trong đó phòng master khá rộng bởi được “cộng gộp” từ hai phòng ngủ chính phụ, tạo thành một không gian đa chức năng bao gồm nghỉ ngơi, đọc sách và thư giãn.

Xam, nhung  rat am

Phong cách bán cổ điển đang là xu hướng khá được ưa chuộng thời gian gần đây. Một phong cách thể hiện rõ cá tính cũng như đẳng cấp của gia chủ: sang trọng, quý phái và vô cùng tinh tế. Nhưng vì là xu hướng nên dường như nó đã xuất hiện quá nhiều. Và đó cũng là lý do những bản vẽ 3D của căn hộ này mà tôi đã xem trước đó không mang lại cho tôi một ấn tượng gì đặc biệt.

Xam, nhung  rat am

Nhưng khi thực sự đặt chân vào ngôi nhà thì cái nhìn của tôi trước đó đều thay đổi. Ánh sáng ấm áp của các thể loại đèn trang trí tràn ngập không gian, làm tông màu xám lạnh của những bức tường viền chỉ như dịu lại và ấm dần lên. 

Xam, nhung  rat am

Đối diện với cửa ra vào là đảo bếp xinh xắn lấp một phần tủ bếp với lối thiết kế tối giản. Ở bất cứ vị trí nào trong khu vực tiếp khách, bạn cũng sẽ nhìn thấy bóng dáng của nữ gia chủ quẩn quanh trong bếp như thể đấy mới là thế giới của riêng chị. Ở một vài vị trí được cho là đơn điệu, tôi còn nhận ra một vài lọ hoa tươi hẳn vừa được cắm vào buổi sớm mai.

Xam, nhung  rat am
Xam, nhung  rat am

Phong cách bán cổ điển được thể hiện qua tông màu ghi xám chủ đạo của vách tường và toàn bộ hệ thống đồ gỗ trang trí trong nhà, qua những đường chỉ chạy dọc theo những vách ngăn hay kệ gỗ, qua những hoa văn của bức rèm, drap giường và rõ ràng nhất là qua chất liệu da thuộc của bộ sofa hay loại vải nỉ bọc ngoài những chiếc ghế tựa êm ái. Tất cả thể hiện một sự hiểu biết nhất định của gia chủ về phong cách thiết kế không gian mình đang sống.

Xam, nhung  rat am

Sự tinh tế, tỉ mỉ đến từng mi-li-mét vuông mang lại những thích thú kinh ngạc cho khách đến chơi nhà. Thậm chí, một góc nhỏ ban-công đầy hoa nở cũng thấy rõ cái tình của người trồng ra nó.

Xam, nhung  rat am

Câu chuyện của chúng tôi kết thúc khi căn bếp bắt đầu dậy mùi đuôi bò tiềm thuốc bắc thơm lừng. Nhìn sự quây quần trong một căn hộ sang trọng, bên dưới ánh sáng vàng ấm áp trải đầy không gian đẹp, nghe tiếng cười bình yên của họ át cả tiếng cơn mưa đầu mùa bất chợt đổ xuống, tôi tin nơi đây được tạo ra không chỉ là một nơi để ở, mà còn là nơi trở về để được ủ ấm. 

Hồng Hạnh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI