Sự hồi sinh đầy sắc màu của những chiếc chai nhựa

31/07/2018 - 07:38

PNO - Có nhiều cách để giảm thiểu lượng rác thải nhựa ra môi trường, và cách của ông bố đơn thân này chắc chắn sẽ gợi nguồn cảm hứng trang hoàng tổ ấm cho không ít bậc phụ huynh có con nhỏ.

Alvaro là nhà thiết kế nội thất với nhiều năm kinh nghiệm, người mở ra không gian sống thời thượng, sáng tạo và đa phong cách cho nhiều hộ gia đình. Và dĩ nhiên, không gian sống của một nhà thiết kế nội thất hàng đầu như anh khó thể nào trông “phổ thông” mà phải có những điểm nhấn ấn tượng khiến bao người trầm trồ thán phục. 

Không chỉ khéo léo kết hợp những xu hướng nhà ở thịnh hành nhất trên thế giới, ông bố đơn thân còn đặt yếu tố môi trường lên làm chủ đạo khi sử dụng 5.000 vỏ chai nhựa để trang trí cho nhà của mình. 

Nói về nguồn cảm hứng cho ý tưởng “sống chung với rác tái chế”, anh Alvaro chia sẻ, một nhà thiết kế tài ba chính là người tạo nên sức sống, nét đẹp độc đáo cho không gian sống với chi phí tiết kiệm nhất có thể. 

Su hoi sinh day sac mau cua nhung chiec chai nhua
 

Hơn nữa, con gái của Alvaro lại đang trong những năm tháng đầu đời, vì thế nhà thiết kế càng chú trọng không gian sống nhiều hơn. Môi trường sống đầy sắc màu kết hợp cùng yếu tố thân thiện với môi trường sẽ kích thích sự sáng tạo nơi “công chúa nhỏ” của Alvaro, đồng thời hình thành nên ý thức trân trọng hệ sinh thái xung quanh ngay từ khi bé còn nhỏ. 

Không gian sống hiện đại và đẹp như mơ này không chỉ là tổ ấm của hai bố con mà còn đóng vai trò là một showroom để người thân, bạn bè, thậm chí là những khách hàng tiềm năng đến, chiêm ngưỡng không gian nghệ thuật có tính ứng dụng cao ngay bên dưới một mái nhà này.

Đặt tiêu chí tiết kiệm và thân thiện với môi trường lên hàng đầu, Alvaro không mua sắm những món nội thất đắt tiền, thay vào đó là những vật dụng có giá bình dân và tiện dụng. Vận dụng kỹ năng sắp xếp khoa học, kết hợp với nhiều sáng tạo vào từng ngóc ngách, Alvaro đã thổi một làn gió lạ vào đời sống thường nhật. 

Điểm nhấn trong căn nhà của Alvaro chính là những chiếc đèn sinh động, được kết nối từ những đoạn dây điện nhiều màu cùng phần chụp đèn được làm từ mây tre đan, phần đế đèn chính là những chiếc vỏ chai nhựa tưởng chừng vô dụng. 

Su hoi sinh day sac mau cua nhung chiec chai nhua
 

Khi ngắm nhìn từ xa, ai cũng nghĩ rằng đó là những chiếc đèn thiết kế đắt tiền, nhưng khi tiến lại gần, mọi người chẳng thể ngờ một vài chiếc vỏ chai nhựa cùng mây tre, dây điện màu sắc mà lại “hút” mắt đến thế. 

Nhà của Alvaro cũng là điển hình đáng tham khảo trong phong cách tối giản. Alvaro sử dụng tông trắng làm chủ đạo cho không gian sống của mình, đồng thời vẫn không quên nhấn nhá bằng chất liệu gỗ thô, bàn ghế màu tối, đơn sắc, đi kèm các vật dụng nhỏ có màu nổi bật như gối ôm, gối tựa… Để tăng thêm sức sống cho căn nhà, ông bố đơn thân còn đặt vài chậu cọ kiểng vào các góc nhà. 

Nếu bạn đang hướng về lối sống có ý thức với hệ sinh thái xung quanh mình, giảm thiểu tác động xấu đến môi trường, đồng thời tiết kiệm chi phí trang trí, thiết kế nội thất thì ngôi nhà của Alvaro sẽ mang đến cho bạn nhiều gợi ý hay ho. 

Vĩnh Trình 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI