Mọi căn phòng đều cần một bàn tay thắp sáng

12/04/2018 - 12:45

PNO - Có hai căn phòng, ở đâu đó trên thế giới mà tôi tình cờ được biết, thủ thỉ với tôi những câu chuyện về tình yêu.

Căn phòng thứ nhất (Việt Nam)

Căn phòng diện tích hơn 30m2, có một vạt tường xéo tạo thành góc tủ, có thể làm khó bất cứ ai trong việc bài trí nội thất. Nhưng với chủ nhân của căn phòng này thì không. Đơn giản vì họ là một cặp đôi mới cưới. Tình yêu mang họ về đây, trong căn phòng này, biến nó thành một tổ ấm lung linh đến từng ngóc ngách. 

Moi can phong deu can mot ban tay thap sang
Bàn trang điểm được trang bị hệ thống đèn led chuyên dụng, món quà đầy nuông chiều của chồng dành tặng vợ

Người chồng có chút hiểu biết về nghề mộc, và hẳn đôi bàn tay anh không chịu nằm yên với công việc văn phòng miệt mài bên bàn phím. Một tuần trước ngày cưới, anh cùng cô vợ trẻ đi lùng sục các cửa hàng bán đồ gỗ trên đường Bạch Đằng để mua những tấm gỗ cắt sẵn theo đúng kích thước họ cần. 

Họ chọn gỗ thông cho các chi tiết trang trí, và gỗ MDF (ván ép), đủ để đóng một chiếc giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, kệ đầu giường và kệ treo tường. 

Việc đặt thợ cắt gỗ theo đúng yêu cầu về kích thước không chỉ giúp người chồng tự làm ra những món đồ đo ni đóng giày, mà còn giải quyết được mọi góc chết trong phòng. 

Moi can phong deu can mot ban tay thap sang
Những vật dụng handmade được làm từ "tình yêu"

Chẳng hạn như, để xử lý góc tù khó chịu, anh đã chèn vào đó một chiếc bàn hình tam giác làm kệ đầu giường và giúp nó bớt đơn điệu bằng những khung ảnh cưới nho nhỏ. Những phụ kiện khác như tay nắm để gắn vào các hộc tủ cũng được anh lựa chọn tỉ mỉ và cầu kỳ. 

Sau công đoạn đóng từng tấm gỗ lại với nhau để những vật dụng nên dáng nên hình, anh tiếp tục phủ lên chúng màu sơn trắng mà vợ anh đã chọn trước đó. Và lấp đầy căn phòng bằng những món đồ trang trí có hình Hello Kitty như một món quà đầy nuông chiều. Cô vợ trẻ của anh vô cùng yêu thích nhân vật hoạt hình ấy.

Nữ chủ nhân với nụ cười viên mãn khoe với tôi rằng, toàn bộ chi phí đồ gỗ và đồ trang trí trong phòng chỉ khoảng 20 triệu đồng, trong đó tủ quần áo và giường là 8 triệu đồng, kệ đựng đồ 1,5 triệu đồng, bàn trang điểm 5 triệu đồng, tủ tam giác đầu giường 800.000 đồng, các đồ trang trí khác khoảng 5 triệu đồng. Nhưng đằng sau ánh mắt lấp lánh của cô gái ấy, tôi biết cô đang sở hữu một điều tuyệt vời đẹp đẽ không thể nào định giá được.

Moi can phong deu can mot ban tay thap sang
 

Căn phòng thứ hai (Ba Lan)

Không giống căn phòng có chi tiết cầu kỳ với style khá trẻ con mà tôi vừa kể, căn phòng ở Ba Lan đi theo phong cách tối giản với gam màu sáng và đồ nội thất trắng đồng bộ. Điều này khiến mọi thứ thuộc về nó như sáng bừng lên trong không gian sang trọng và tinh tế. Tuy nhiên, nó sẽ không khác mọi căn phòng ở bất cứ đâu trên thế giới nếu không có vị chủ nhân thích nghịch ngợm với những tấm gỗ. 

Người vợ còn khá trẻ, sau những bỡ ngỡ ban đầu của cuộc sống hôn nhân và không ít khó khăn trong việc thích nghi với một môi trường hoàn toàn khác biệt so với Việt Nam, những gì còn lại chính là cái tình mà anh dành cho chị. Không giấu vẻ tự hào, chị gửi tôi xem bức ảnh chụp bàn trang điểm mà anh đã tự tay đóng từ những tấm gỗ đặt thợ cắt theo yêu cầu.

Nó không khác bản vẽ tay mà anh phác thảo bằng bút bi là mấy. Nét vẽ nguệch ngoạc không chút chuyên nghiệp càng khiến người ta nghĩ nhiều đến hình ảnh người đàn ông vất vả thế nào với công việc không phải chuyên môn của anh. Nhưng có hề gì, vợ anh thích là được!

Moi can phong deu can mot ban tay thap sang

Chị đặc biệt yêu thích dàn đèn led chuyên biệt dành cho bàn trang điểm mà anh đã lén xem trên YouTube và mày mò làm theo đúng ý vợ. Dàn đèn gồm 10 bóng bắt dính vào hai thanh kim loại tráng gương và lắp trực tiếp vào mặt kính, tạo ra một thứ ánh sáng rực rỡ ấm áp lạ thường, len vào từng chi tiết nhỏ nhất trong phòng, len vào tim chị. 

Moi can phong deu can mot ban tay thap sang
Anh Tôn Tích Thuận

Hai căn phòng kể về hai câu chuyện khác nhau, nhưng có một điều tôi chưa kể, đó là chủ nhân của chúng chỉ là một cặp đôi: anh Tôn Tích Thuận và chị Lê Trần Phương Thảo, hiện đang sống tại Ba Lan. Họ đã trải qua cuộc sống hôn nhân từ những ngày đầu cách đây gần 5 năm cho đến hiện tại, ở những căn phòng khác nhau, trong những thời điểm khác nhau, tại những vùng đất khác nhau, cùng nhau. 

Moi can phong deu can mot ban tay thap sang
Chị Lê Trần Phương Thảo

Đã có biết bao đổi thay trong tư duy, cách nghĩ, môi trường, hoàn cảnh sống của họ, ngoại trừ một thứ, duy nhất, có thể khiến mọi căn phòng bình thường nhất cũng có thể sáng bừng lên. 

Là gì nếu không phải là tình yêu? 

Hồng Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI