Hấp dẫn ngôi nhà tí hon

14/04/2018 - 07:20

PNO - Ngôi nhà mang tên The Millennial Tiny House (tạm dịch: ngôi nhà nhỏ thời đại) tại New Zealand có kích thước chỉ ngang ngửa một căn nhà kho (7,2x2,4m) nhưng vẫn tuyệt đẹp.

Ngôi nhà được trang bị đầy đủ những phần nội thất cơ bản: giường tầng, cầu thang có thể gấp, nhà kho bên dưới sàn, căn bếp với lò nướng, tủ lạnh và thậm chí là một góc làm việc nhỏ xinh.

Ngay lối ra vào là hai cánh cửa trượt được lắp đặt đối diện với nhau, tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà. Không gian bên trong được chia làm hai phần đối xứng qua khu vực cửa chính. Nửa bên trái là phòng chính với tủ chứa tích hợp ngay bên dưới sàn - một sự kết hợp hoàn hảo với thiết kế tổng thể.

Hap dan ngoi nha ti hon

Cũng chính vì tính chất di động của phần sàn nhà đặc biệt này nên việc đặt một chiếc ghế bành lớn hoặc bàn ăn trở nên bất khả thi. Tuy nhiên, kiến trúc sư đã khá thông minh khi thay bằng những món nội thất nhẹ, dễ di chuyển như một chiếc ghế có thể treo lên.

Hap dan ngoi nha ti hon

Điểm nhấn đáng chú ý của ngôi nhà nằm ở những chiếc cầu thang. Được làm từ khung nhôm nhẹ và ván ép phi tuyết, những bậc thang di động có thể kéo ra đẩy vào như ngăn tủ từ tường, dẫn đến phòng ngủ phía trên gác lửng.

Hap dan ngoi nha ti hon

Nửa bên phải đối xứng là nhà bếp có tỷ lệ tương đương phòng khách, được trang bị tủ lạnh, bồn rửa, lò hai ngăn và không thể thiếu một chiếc bàn ăn cho những buổi quây quần ấm cúng. Trở lại với tầng trệt là một cánh cửa liền kề cầu thang dẫn đến phòng tắm với vòi hoa sen, bồn rửa, khu vực giặt ủi và nhà vệ sinh.

Hap dan ngoi nha ti hon

Trong nhà bếp, có thể thấy những bậc thang đã được tối giản thành những thanh gỗ đính trên tường - một sáng kiến tiết kiệm không gian đáng nể - để dẫn đến một không gian làm việc và nghỉ ngơi ở phía trên.  

Hap dan ngoi nha ti hon

Tại căn gác lửng này, bạn sẽ thấy một văn phòng thu nhỏ với chiếc bàn gắn vào tường. Đặc biệt, bạn sẽ chẳng phải lo đổi tư thế vì không gian chật hẹp, trái lại còn khá thoải mái khi phần kê chân lại là… nóc kệ của nhà bếp bên dưới.

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI