Cơn gió Âu thổi qua miền nhiệt đới

07/05/2018 - 11:16

PNO - Ngôi nhà phố nằm yên bình trong khu dân cư Sài Gòn Co.op Gò Vấp, giữa không gian kiến trúc được quy hoạch hiện đại, tiện lợi và an toàn - vốn đang là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình trung lưu.

Quả tình với cảnh quan được thiết kế đồng bộ, những ngôi nhà ngay ngắn liền kề, những trục đường nội bộ sạch sẽ, thoáng đãng, đã tạo ra cái nhìn tổng thể đẹp đẽ và văn minh đáng để mơ ước. Điều này khiến cho bất kỳ ai bước vào đây đều có một cảm giác yên bình như được trở về chính ngôi nhà của mình.

Bước vào ngôi nhà ấy - nơi ở của vợ chồng nhà giáo sống cùng hai người con đang độ tuổi trưởng thành, người ta sẽ không tìm thấy sự ngăn cách nào trong không gian sinh hoạt chung, bởi thiết kế thông suốt của những không gian chức năng liền kề từ phòng khách, phòng ăn cho đến nhà bếp. Nếu có sự phân chia không gian của những nơi này, có lẽ sự xuất hiện của những vách lam gỗ họa tiết đậm chất Đông Bắc Á là không hề thừa.

Con gio Au thoi qua mien nhiet doi
 

Thiết kế sử dụng những ứng dụng mới như sơn trắng bóng chống trầy glossy, gỗ vân sồi veneer oak, đá tự nhiên đi cùng bàn ghế phong cách Bắc Âu, kết hợp với ánh sáng đèn led thế hệ mới, mang đến cho ngôi nhà hơi thở hiện đại giữa nhịp điệu thị thành hối hả.

Con gio Au thoi qua mien nhiet doi
 

Phòng ngủ của các thành viên trong gia đình đều sử dụng vách ốp gỗ nhân tạo với tông màu ấm áp, nhẹ nhàng, cùng với các mảng chất liệu nhấn tạo nên sự thú vị vừa đủ. Tủ âm tường liền kề với hệ thống giải trí, trông khá gọn và sạch sẽ, được lặp lại ở tất cả phòng ngủ lớn, nhỏ.

Con gio Au thoi qua mien nhiet doi
 

Sự khác nhau của những căn phòng này nằm ở cách chơi màu sắc và những chức năng sử dụng phù hợp với cá tính và sở thích của từng cá nhân. Việc kết hợp nhiều phong cách trang trí làm người ta liên tưởng đến vẻ đẹp trộn lẫn của nhiều nền văn hóa khác biệt, tựa một cơn gió Âu vừa dịu dàng thổi qua miền nhiệt đới vậy.

Con gio Au thoi qua mien nhiet doi
 

Nằm trong khu dân cư riêng biệt nhưng ngôi nhà không bí bách bởi những vách tường khép kín. Mọi cánh cửa đều mở ra để nhận về những thân thiện, từ những cô cậu học trò của đôi vợ chồng nhà giáo dễ mến.

Con gio Au thoi qua mien nhiet doi
 

Vào những ngày cuối tuần, có dịp đi ngang, bạn sẽ dễ dàng nghe được âm thanh giòn giã của những tiếng cười sảng khoái, vang lên đâu đó từ góc nhà của họ.

Hạnh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI