Ấn tượng với phong cách nội thất bước ra từ lũy tre làng

08/08/2018 - 09:19

PNO - Là chất liệu phổ biến trong xây dựng và thiết kế nội thất của Việt Nam và các quốc gia châu Á, bất chấp thời gian, tre, nứa vẫn có một chỗ đứng vững chắc trong đời sống con người với vẻ đẹp truyền thống, giản dị.

Làm sao để ứng dụng một vật liệu vốn mang tính giản đơn, truyền thống vào trong một công trình có hơi hướng hiện đại? 

Sử dụng trong các hạng mục chính của ngôi nhà 

Với khả năng chịu nước tốt, chắc chắn, giá thành dễ chịu, tre nứa là lựa chọn khá lý tưởng cho các hạng mục chính của tổ ấm. Không chỉ được vận dụng cho các hạng mục bên trong như tường, vách ngăn, cửa, tre nứa còn thể hiện tính ưu việt khi sử dụng ngoài trời, như mái nhà, hàng rào, giá trồng cây… 

Làm sao để ngôi nhà sở hữu mặt tiền ấn tượng nhưng không phải tiêu tốn quá nhiều tiền?

An tuong voi phong cach noi that buoc ra tu luy tre lang
 

Hãy để những thanh tre gây ấn tượng với khách thăm nhà bằng cách sắp xếp các thanh tre một cách ngẫu nhiên để tạo thành một bức tường với họa tiết “có một không hai”. Để cổng nhà bạn lung linh khi đêm về, hãy lắp một vài chiếc đèn vàng hoặc đèn pha ngay bên dưới chân tường, chiếu lên phía trên. Hiệu ứng giữa đèn và những thanh tre sẽ mang lại vẻ nguy nga hệt như một cung điện cho ngôi nhà của bạn. 

An tuong voi phong cach noi that buoc ra tu luy tre lang
 

Bạn cũng có thể sử dụng tre nứa để tạo vẻ ấn tượng cho mái hiên, giếng trời và giàn dây leo trong vườn. 

Không chỉ được dùng lợp mái nhà, tre nứa còn là một phương án độc đáo để tạo điểm nhấn cho trần nhà - khu vực vốn chỉ chú trọng vào khả năng chống thấm, chịu lực mà quên đi tính thẩm mỹ. Nếu bạn nghĩ rằng, trần nhà bằng tre nứa sẽ không chịu được ngoại lực cũng như ảnh hưởng của khí hậu thì bạn đã nhầm rồi đấy. Bởi tre nứa có khả năng cách nhiệt tốt hơn bê tông, giúp nhà bạn luôn mát mẻ. 

An tuong voi phong cach noi that buoc ra tu luy tre lang
 

Không cần phải xây tường ngăn cách khi bạn có thể sắp đặt một loạt những cây tre cạnh nhau để tạo một bức tường “hờ hững” - vừa tiết kiệm kinh phí, vừa gần gũi với thiên nhiên. 

Chấm phá không gian sống bằng sắc vàng tre nứa 

Chất liệu tre nứa có màu sắc tự nhiên độc đáo, mang đậm hơi thở nhiệt đới, vì thế chúng thường được dùng để trang trí, tạo điểm nhấn cho các khu resort tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á khác. Ngoài ra, tre nứa cũng là chất liệu nhanh chóng gợi nhắc cho chúng ta nhớ đến cảm giác thanh bình tuyệt đối của các không gian thiền định. 

Nếu bạn muốn tạo một vài góc khuất, tăng độ riêng tư cho không gian mở thì hãy thử với một bức “vách” từ vài cây tre. 

Một mảng tường được trang trí từ tre, thêm một vài vật dụng phong thủy, vài tấm đệm ngồi hoặc thảm… sẽ là góc nhỏ để bạn nuôi dưỡng sự yên bình từ trong tâm, thoát khỏi những muộn phiền trong cuộc sống thường nhật. 

An tuong voi phong cach noi that buoc ra tu luy tre lang
 

Bạn luôn ấn tượng với thiết kế phòng tắm của các resort hoặc phòng spa, vậy tại sao không “bắt chước” và áp dụng cho phòng tắm nhà mình? Một mảng tường nhỏ gắn những thanh tre được sơn màu sậm, bên trên là một chiếc gương, cùng với chậu rửa mặt từ đá thô sơ, thêm một cây đèn xông hơi, một chậu hoa lan nhỏ… thật đơn giản để có một phòng tắm sang trọng, tinh tế. 

An tuong voi phong cach noi that buoc ra tu luy tre lang
 

Cuối cùng, bạn có thể dành hẳn một không gian cho vật liệu tre với tủ bếp, bàn, ghế được làm từ tre, tường “ốp” tre, bên trên là đèn lồng từ tre nứa và ở góc nhà là một chậu trúc kiểng. 

Vĩnh Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI