7 vật dụng cần 'kiêng' với phòng ngủ

10/08/2018 - 07:53

PNO - Đây là những vật dụng có thể gây mất ngủ, thậm chí tổn hại sức khỏe của gia chủ, cần tránh đặt trong phòng ngủ.

1/ Ti vi

7 vat dung can 'kieng' voi phong ngu
Thông thường tivi chỉ được đặt trong phòng khách sạn, ít khi đặt trong phòng ngủ nhà riêng

Ánh sáng xanh phát ra từ ti vi có thể làm gián đoạn việc sản sinh melatonin, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Không chỉ thế, việc đặt ti vi trong phòng ngủ có thể khiến bạn mất tập trung và đôi khi vì mải theo dõi chương trình yêu thích, bạn sẽ quên mất thói quen đi ngủ sớm và thức dậy trong trạng thái mệt mỏi.

2/ Điện thoại

7 vat dung can 'kieng' voi phong ngu
Không nên đặt điện thoại trên giường ngủ

Ngoài những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, thị giác, điện thoại di động sẽ tạo ra những áp lực không đáng khi bạn phải kiểm tra tin nhắn, email hoặc các thông báo trên mạng xã hội một cách thường xuyên. Giấc ngủ của bạn khó mà yên ả trong tình trạng não luôn bị kích thích hoạt động như thế đúng không nào?

3/ Gương

7 vat dung can 'kieng' voi phong ngu
Gương đặt trong phòng ngủ sẽ gây tâm lý bất an cho gia chủ

Khoa học đã chứng minh, gương được cấu tạo bởi kim loại bạc và natri. Những chất này tạo năng lượng âm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Khi gương đặt đối diện giường ngủ thì sẽ phản chiếu lại, tạo ra nguồn năng lượng tiêu cực. Ánh sáng từ gương hắt ra dễ gây cảm giác bất an cho bạn, về lâu dài sẽ gây tổn hại sức khỏe, suy nhược thần kinh.

4/ Bàn làm việc

7 vat dung can 'kieng' voi phong ngu
Đặt phòng làm việc trong phòng ngủ sẽ gây stress cho người ngủ

Đặt bàn làm việc trong phòng ngủ sẽ khiến bạn cảm thấy căng thẳng và khó mà nghỉ ngơi. Mọi chuyện sẽ còn tệ hơn nếu bạn có thói quen mang laptop và tài liệu lên giường. Đó là chưa kể vi khuẩn trên bề mặt của chúng do các tiếp xúc ban ngày có thể lây lan sang chăn gối của bạn. 

5/ Quần áo bừa bộn

7 vat dung can 'kieng' voi phong ngu
Không nên để phòng ngủ bừa bộn

Đừng xem thường sự bừa bộn nhé! Chúng tạo ra tác động tiêu cực đến sức khỏe lẫn tinh thần của bạn đấy. Đó cũng là nguyên nhân tạo ra sự căng thẳng và mệt mỏi cho bạn ngay cả khi đang nghỉ ngơi. Mất 5 phút dọn dẹp phòng ngủ mỗi ngày thôi, bạn sẽ thấy ngạc nhiên với những gì mà sự gọn gàng, ngăn nắp mang lại. 

6/ Cửa sổ không rèm

7 vat dung can 'kieng' voi phong ngu
Rèm cửa hạn chế ánh sáng sẽ giúp gia chủ dễ ngủ hơn

Anh sáng có thể khiến bạn tỉnh giấc khi giấc ngủ chưa tròn đầy, đồng thời lượng ánh sáng quá nhiều trong phòng ngủ được chứng minh là có liên quan tới các bệnh về tim và béo phì. 

7/ Cây xanh

7 vat dung can 'kieng' voi phong ngu
 

Một chậu hoa nhỏ xinh có thể không có gì nghiêm trọng, nhưng một chậu cây quá lớn trong phòng ngủ thì có đấy. Vào ban đêm, cây hấp thụ ô-xy và thải ra CO2, khiến bạn trở nên mệt mỏi nếu ở trong một căn phòng đóng kín. 

An Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI