Nhà dành cho thú cưng đang là xu hướng ở Malaysia

09/09/2024 - 17:40

PNO - Với tình yêu dành cho thú cưng của người dân Malaysia ngày càng tăng, các công ty bất động sản cho biết nhu cầu về các dự án nhà ở dành riêng cho thú cưng đã trở thành động lực thúc đẩy ngành bất động sản.

Các nhà phát triển bất động sản đang phản ứng với xu hướng này bằng cách thiết kế các công viên thân thiện với vật nuôi như một phần của khu phố hoặc tòa nhà. ẢNH: AFP
Các nhà phát triển bất động sản Malaysia đang thiết kế các công viên thân thiện với vật nuôi như một phần của khu phố hoặc tòa nhà vì nhu cầu ngày càng tăng. Ảnh: AFP

Cựu chủ tịch Viện Môi giới Bất động sản Malaysia (MIEA) Chan Ai Cheng cho biết nhu cầu về các khu dân cư và bất động sản thân thiện với vật nuôi đã tăng đáng kể trong số những người mua nhà tiềm năng ở Malaysia.

Bà Chan Ai Cheng lưu ý, lượng khách hàng của bà hỏi về những ngôi nhà và khu phố thân thiện với vật nuôi đã tăng 55%, đồng thời cho biết hầu hết họ đều nuôi chó hoặc mèo.

Cô Leang - người nuôi chó, mèo và thú ăn kiến, cho biết nhiều nhà phát triển bất động sản đang thiết kế các công viên thân thiện với vật nuôi như một phần của khu phố hoặc tòa nhà, trong khi một số tòa nhà có không gian làm việc chung cho phép nuôi thú cưng.

"Hầu hết những người tìm nhà nuôi thú cưng cũng ưu tiên những ngôi nhà có hệ thống thông gió tốt cùng với không gian mở để thú cưng vui chơi và vận động" - cô nói thêm.

Trong những tháng gần đây, một số dự án bất động sản mới ra mắt, đặc biệt là chung cư và căn hộ cao cấp, đã cung cấp cơ sở thân thiện với vật nuôi như một phần trong điểm thu hút của họ.

Nhiều quán cà phê và một số trung tâm thương mại cũng đã trở nên thân thiện hơn với vật nuôi.

Ngày nay, nhiều người mua nhà ngoài yêu cầu dành không gian cho bản thân còn đòi hỏi các khu vực thân thiện cho thú cưng
Ngày nay, nhiều người mua nhà ngoài yêu cầu dành không gian cho bản thân còn đòi hỏi các khu vực thân thiện cho thú cưng

Ông Michael Kong - cựu chủ tịch Hiệp hội thẩm định viên, quản lý bất động sản, đại lý bất động sản và tư vấn bất động sản trong khu vực tư nhân Malaysia lưu ý, nhiều gia đình đã bắt đầu nuôi thú cưng ở nhà, đồng thời những loài thú cưng đắt tiền cũng ngày càng trở nên phổ biến.

“Kết quả là, không chỉ các khu phát triển thân thiện với vật nuôi mà cả các tiệm cắt tỉa lông thú cưng, quán cà phê thân thiện với vật nuôi, phòng khám thú y và khách sạn thú cưng cũng bắt đầu mọc lên như nấm. Nhiều dự án hiện đang quảng cáo các dự án của họ là thân thiện với vật nuôi, chủ yếu nhắm tới những khách hàng cao cấp” - ông cho biết.

Theo Cục Thống kê Malaysia, ngành chăm sóc thú cưng địa phương năm 2023 đã tăng trưởng 25% so với năm 2022.

Thảo Nguyễn (thep The Star)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI