Nguyệt Ánh với “Gương mặt kẻ khác”

26/12/2013 - 03:05

PNO - PNO - Thoát khỏi những vai diễn hiền lành, thùy mị, diễn viên Nguyệt Ánh lột xác thành Lan - một cô gái nổi loạn và thực dụng đến mức trơ trẽn trong Gương mặt kẻ khác - vở diễn vừa ra mắt tại Nhà hát Kịch sân khấu nhỏ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Không chỉ có cuộc sống buông thả, Lan của Nguyệt Ánh còn đầy những mưu mô, toan tính, sẵn sàng bất chấp tất cả miễn đạt được mục đích của mình. Đây là lần thứ hai diễn kịch và ở một sân khấu gồm những khán giả khó tính hơn, nhân vật cũng phức tạp hơn, nhưng ngay trong suất diễn ra mắt, Lan của Nguyệt Ánh đã đủ sức khiến khán giả hài lòng.

Nguyet Anh voi “Guong mat ke khac”

* Chào Nguyệt Ánh, cảm giác của chị ra sao sau lần đầu tiên làm người xấu?

Nguyệt Ánh: Tôi vẫn chưa hết lo lắng vì biết mình vẫn chưa nhuần nhuyễn trong hóa thân và còn nhiều lóng ngóng vụng về. Tôi cần thêm thời gian để thấm dần nhân vật và hoàn thiện Lan qua từng suất diễn.

* Khán giả đã quen với một Nguyệt Ánh hiền lành, luôn chịu thiệt thòi trên màn ảnh và cả lần xuất hiện đầu tiên trong vở Ngôi trường số 13 trên sân khấu Trần Cao Vân trước đây, giờ hóa thân thành một người hoàn toàn khác, chị có chịu nhiều áp lực?

-  Áp lực lớn nhất là phải vượt qua chính mình. Được mời tham gia Gương mặt kẻ khác với tôi vừa là hạnh phúc, vừa là nỗi lo. Hạnh phúc vì đây là cơ hội để tôi được thử sức ở một lĩnh vực mới, để khám phá thêm những khả năng khác của bản thân trong nghệ thuật. Nhưng lo vì sẽ phải xuất hiện bên cạnh các anh chị diễn viên là những người có rất nhiều kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu; Lo vì sẽ diễn ở sân khấu có khán giả được nhận xét là khá “khó tính”; Lo còn vì phải đảm nhận một vai diễn rất khác biệt so với mình và những gì đã từng thể hiện trước đây.

Nguyet Anh voi “Guong mat ke khac”

* Chị đã vượt qua những áp lực đó như thế nào?

- Tôi may mắn được sự giúp đỡ tận tình của các anh chị, các bạn đồng nghiệp, đặc biệt là chị Mỹ Uyên và NSƯT Trần Minh Ngọc. Vốn không có nhiều lợi thế về tiếng nói sân khấu, giọng nói rất yếu và mỏng nên sau mỗi buổi tập, tôi lại được đạo diễn hướng dẫn cách phát âm sao cho chuẩn và phù hợp với tính cách, hoàn cảnh xuất hiện của nhân vật. Tôi cũng phải học cách giữ đường dây tâm lý xuyên suốt từng cảnh diễn.

Một trong những thách thức khó nhất là giọng cười nửa lả lơi, nửa cay độc như muốn thách thức người đối diện của của nhân vật. Có lúc tôi như bị “ám ảnh” bởi tiếng cười đó trong tâm trí mỗi lúc, mỗi nơi. Và khi ở nhà, tôi lại… “luyện” cười bất kể lúc nào khi có thể. May là người thân trong gia đình đã quen với kiểu luyện tập một mình để hóa thân vào các vai diễn của tôi nên tôi không làm ai phải hoảng hốt! (cười).

Nguyet Anh voi “Guong mat ke khac”

* Phải công nhận Lan của chị trên sân khấu rất xinh, nhưng lại rất đáng ghét vì kiểu sống quá thực dụng. Liệu chị có sợ sẽ mất hình tượng sau vai diễn này?

- Tôi đang nỗ lực để thay đổi hình ảnh của mình. Đó sẽ là những trải nghiệm mới mẻ và thú vị trong nghề nghiệp mà không phải diễn viên nào cũng có được. Tôi xác định, đã làm gì thì phải đến nơi đến chốn và phải làm hết mình. Nếu vì đóng vai phản diện, vai người xấu mà có một ngày khi đi siêu thị hoặc đi chợ, khán giả nhìn tôi lườm ngúyt; anh giữ xe quay mặt làm ngơ không thèm giúp tôi dắt xe dù tôi đã cười rất tươi với anh thì tôi vẫn sẽ rất vui vì mình đã hoàn thành tốt vai diễn của mình.

* Được đánh giá khá tốt dù chỉ mới xuất hiện ở SK sau hai vở diễn, chị có nghĩ mình sẽ tiến sâu hơn nữa vào kịch nghệ?

- Có lẽ còn quá sớm để nói về điều này. Trước mắt tôi chỉ biết mình sẽ phải nỗ lực hết mình để không làm khán giả thất vọng khi xuất hiện ở một lĩnh vực nghệ thuật mới.

* Cám ơn chị.

THẢO VÂN (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI