Nguyên nhân tử vong của 2 công nhân trong vụ cháy cơ sở bột nhang ở Bình Chánh

20/06/2024 - 10:19

PNO - Phát hiện cháy, nhóm công nhân tìm cách thoát ra ngoài. Tuy nhiên, 2 người quay lại chữa cháy và bị nhà xưởng đổ sập đè tử vong.

Ngày 20/6, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) PC07, Công an TPHCM đã có báo cáo gửi Cục Cảnh sát PCCC-CNCH (C07), Bộ Công an về vụ cháy cơ sở bột nhang ở huyện Bình Chánh.

Nguồn tin của phóng viên cho hay, khoảng 14g15 ngày 19-6, Trung tâm chỉ huy Công an TPHCM nhận được tin báo cháy tại địa chỉ số 2A55, đường Trần Văn Giàu (ấp 2, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TPHCM). Thời điểm cháy, tại cơ sở có 11 công nhân đang làm việc. Lúc này, cả 11 người đều đã thoát nạn an toàn. Riêng có 2 công nhân đã quay lại nhà xưởng để tham gia chữa cháy.

Lực lượng chức năng tại hiện trường.
Lực lượng chức năng tại hiện trường

Nhận tin, Phòng PC07 điều động Đội Cảnh sát PCCC-CNCH, Công an huyện Bình Chánh với 6 xe cùng 33 cán bộ chiến sĩ đã có mặt chữa cháy. Một lúc sau, lực lượng chức năng mới khống chế hoàn toàn vụ cháy. Nhiều tài sản bên trong cơ sở bị thiêu rụi hoàn toàn, diện tích cháy khoảng 300/600m2.

Đồng thời, vụ cháy còn khiến 2 công nhân tử vong. Nguyên nhân là do lúc 2 công nhân này quay trở lại chữa cháy ở cơ sở, đã bị cấu kiện nhà xưởng sụp đổ làm mắc kẹt trong đám cháy. Lực lượng chức năng đã tìm kiếm được thi thể 1 nạn nhân. Gần 10 giờ cùng ngày, thi thể nạn nhân còn lại cũng đã được tìm thấy. Hiện lãnh đạo huyện cùng các cấp ban ngành đã có mặt trực tiếp tại hiện trường chỉ đạo việc chữa cháy và khắc phục sự cố.

Được biết, cơ sở cháy là hộ kinh doanh Trương Kim Yến, một cơ sở sản xuất bột nhang, thuộc phân cấp quản lý của Công an huyện Bình Chánh. Công trình có diện tích 600m2, kết cấu xây dựng tường gạch mái tôn, có 1 lối thoát nạn ở cửa chính, 1 lối thoát nạn phía sau thông qua nhà dân. Mặt trước cơ sở tiếp giáp với đường Trần Văn Giàu, chiều rộng khoảng 20m, 3 mặt còn lại tiếp giáp nhà dân. Cơ sở có trang bị 16 bình chữa cháy xách tay các loại.

Phong Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu