Nguyên Bí thư xã khai lớn hơn tuổi mẹ: Chưa thấy sai phạm bao giờ

07/12/2015 - 14:16

PNO - Lãnh đạo huyện Nông Sơn xem xét thu hồi những bằng khen đã trao cho ông Đoàn Quốc Dũng, Nguyên Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Phước Ninh.

Sáng ngày 7/12, trao đổi với Phunuonline, ông Phạm Phú Thủy – Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn, Quảng Nam xác nhận đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam làm rõ sự việc ông Đoàn Quốc Dũng (59 tuổi, Nguyên Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Phước Ninh) khai man thành tích để được tặng huân, huy chương cho 47 trường hợp.

Trong số những trường hợp ông Dũng làm, đáng chú ý có cả mẹ và vợ của đối tượng. Bản thân ông Dũng cũng tự khai gian tuổi của mình để làm Huân chương kháng chiến hạng 3. Sau khi khai gian, tuổi của ông Dũng lớn hơn mẹ mình đến 3 tuổi.

“Trong quá trình công tác, ông Dũng chưa có sai phạm nào cho đến khi đoàn kiểm tra vào cuộc tìm hiểu thì mới phát hiện ra sự việc này” – ông Thủy cho hay.

Nguyen Bi thu xa khai lon hon tuoi me: Chua thay sai pham bao gio
Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố đối với ông Đoàn Quốc Dũng. (Ảnh: CAND)

Theo ông Thủy, hiện tại phía huyện Nông Sơn chưa có kết luận chính thức nào về sự việc của ông Dũng cũng như cá nhân vị nguyên cán bộ này mà phải chờ kết luận điều tra của cơ quan công an.

Ông Thủy cho biết: “Với những bằng khen mà huyện đã trao cho ông Dũng trước đó, khi có kết luận của cơ quan công an,chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng xem ông Dũng có vi phạm về mặt nào thì sẽ rút bằng khen ở lĩnh vực đó. Còn những lĩnh vực không sai phạm thì vẫn giữ nguyên bằng khen đã trao tặng. Sai ở đâu thì mình xử lý ở đó”.

Quy trình trao tặng huân, huy chương được ông Dũng cho hay, bước đầu các cán bộ ở xã sẽ tập hợp những trường hợp ở địa phương rồi đưa ra Hội đồng Thi đua - khen thưởng xã duyệt. Sau đó, phía xã sẽ chuyển lên huyện để duyệt một lần nữa trước khi gửi lên tỉnh đề nghị ký tặng, trao bằng khen.

Trong vụ việc của ông Dũng, một cán bộ điều tra công an tỉnh Quảng Nam cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc ông Đoàn Quốc Dũng đang là Chủ tịch Hội đồng Thi đua - khen thưởng xã Phước Ninh. Ông Dũng không đưa 47 trường hợp ra họp bàn, lấy ý kiến mà tự ý ký vào các hồ sơ.

Hiện cơ quan chức năng đang cho ông Dũng tại ngoại để phục vụ công tác điều tra.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI