Nguy cơ "mặt đất rung chuyển" từ những đêm nhạc “khủng” của Travis Scott

27/07/2024 - 09:17

PNO - Đêm nhạc 80.000 khán giả của rapper Travis Scott dấy lên nỗi lo về mặt đất sẽ rung chuyển khi tất cả cùng nhảy nhót. Trước đây, tại 1 đêm nhạc của nam rapper này từng có 10 người tử vong.

Các đêm nhạc của Travis Scott đều thu hút đông đảo khán giả
Các đêm nhạc của Travis Scott đều thu hút đông đảo khán giả

Buổi biểu diễn của Travis Scott mới đây tại Milan, Ý thu hút 80.000 khán giả tham dự. Số lượng người xem đông đúc làm dấy lên lo ngại về động đất. Ở một số clip quay tại đêm diễn, nhiều người cho biết họ cảm giác nơi mình đứng có sự rung chuyển.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của cơ quan đo lường địa lý của Ý, hôm đêm nhạc diễn ra không có trận động đất nào được ghi nhận. Điều đó có nghĩa những sự rung chuyển tại đêm nhạc có thể do đám đông tụ tập quá lớn.

Vào ngày 5/11/2021, cũng tại đêm nhạc của Travis Scott ở Houston, Mỹ đã có 10 người từ vong. Đêm nhạc chào đón 50.000 nhưng sức chứa chỉ tối đa 34.500 người. Do đó, trước 10 ngày đêm nhạc diễn ra, các lo ngại về mức độ an toàn đã được cảnh báo. Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn không đưa ra thông báo thay đổi nào.

Đêm nhạc sau đó xảy ra tình trạng chen lấn, giẫm đạp nhau khiến 10 người trong độ tuổi từ 9 đến 27 tuổi tử vong và hơn 4.900 người bị thương. Các cuộc điều tra đã được thực hiện để xem xét trách nhiệm của các bên liên quan gồm ca sĩ, đơn vị tổ chức, đơn vị quản lý địa điểm.

Travis Scott luôn biểu diễn cuồng nhiệt trong các đêm nhạc của mình.
Travis Scott luôn biểu diễn cuồng nhiệt trong các đêm nhạc của mình

Liên quan đêm nhạc năm 2021 của Travis Scott, thống kê có 1.500 đơn kiện được gửi đến toà án. Trong đó có 992 trường hợp bị thương về mặt thể xác và 313 trường hợp căng thẳng về cảm xúc, tinh thần. Cho đến nay, những vụ kiện liên quan đêm nhạc vẫn chưa được xử lý. Travis Scott nói anh không lường trước đêm nhạc của mình sẽ gây ra những tai nạn khủng khiếp như vậy. Nam rapper cũng trách đơn vị tổ chức không thông báo tình trạng hỗn loạn để anh sớm ngừng biểu diễn.

Một chuyên gia về địa lý cũng khẳng định người hâm mộ Taylor Swift đã gây ra trận động đất 2,3 độ Richter khi nhảy nhót cuồng nhiệt vào 2 ngày 22 và 23/7/2023 tại sân vận động Lumen Field ở Seattle, Mỹ. Vào tháng 3/2024, nguy cơ động đất cũng được cảnh báo khi nữ ca sĩ diễn ở Los Angeles, Mỹ với sự tham gia của 70.000 khán giả.

Cùng với nguy cơ động đất, các đêm nhạc còn gây ra nguy cơ ô nhiễm tiếng ồn từ các sự kiện âm nhạc lớn được tổ chức ngoài trời.

Minh Tú (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI