Nguy cơ dịch sốt xuất huyết từ những con đường đọng nước, công trình bỏ hoang

26/06/2024 - 15:38

PNO - Các công trình xây dựng bỏ hoang, những con đường đọng nước, đầy rác… là môi trường lý tưởng cho lăng quăng, ấu trùng của muỗi phát triển tiềm ẩn dịch sốt xuất huyết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện trên địa bàn TPHCM có rất nhiều dự án, công trình xây dựng dang dở, bỏ hoang với nhiều hạng mục làm nơi chứa nước nguy cơ tiềm ẩn dịch sốt xuất huyết.
Hiện trên địa bàn TPHCM có rất nhiều dự án, công trình xây dựng dang dở, bỏ hoang trở thành nơi chứa nước nguy cơ tiềm ẩn dịch sốt xuất huyết.
Bên ngoài một công trình thuộc phường Bình Khánh, TP Thủ Đức nước động
Bên ngoài một công trình thuộc phường Bình Khánh, TP Thủ Đức nước đọng, cỏ mọc có nguy cơ sản sinh lăng quăng, muỗi.
Cách đó không xa, một khu đất xây nền xi măng rồi để trống không thi công khiến nước đọng ngày này qua ngày nọ tiềm ẩn dịch sốt xuất huyết.
Cách đó không xa, một khu đất xây nền xi măng rồi để trống không thi công khiến nước đọng ngày này qua ngày nọ.
Cạnh ủng nước lại đầy rác
Cạnh vũng nước đầy rác gây ô nhiễm môi trường.
Một dự án khu đô thị trên đường Mai Chí Thọ
Một dự án khu đô thị trên đường Mai Chí Thọ thi công dang dở, cỏ mọc, nhiều hạng mục thành hồ chứa nước.
cỏ
Dự án bỏ hoang nhiều năm cỏ mọc um tùm, mưa nước đọng có nguy cơ sinh lăng quăng.
Nhiều tuyến đường trên TPHCM nước đọng mọc rêu xanh.
Nhiều tuyến đường tại TPHCM nước đọng đến nỗi mọc rêu xanh.
Khu chung cư tái định cư Thủ Thiêm cũng tiềm ẩn nguy cơ dịch sốt xuất huyết vì bỏ hoang quá lâu, các hạng mục xuống cấp.
Khu chung cư tái định cư Thủ Thiêm bỏ hoang quá lâu, các hạng mục xuống cấp.
Hồ cảnh quan bên trong dự án khu tái định cư đọng đày nước, nơi ý tưởng cho lăng quăng, ấu trùng của muỗi phát triển
Hồ cảnh quan bên trong dự án khu tái định cư đọng đầy nước, là nơi lý tưởng cho lăng quăng, ấu trùng của muỗi phát triển.
m
Nhiều hạng mục dự án xuống cấp, bỏ hoang gây ô nhiễm môi trường.
Công trình xây dựng với nhiều bồn chứa, thùng, hố rãnh… là môi trường lý tưởng cho lăng quăng, ấu trùng của muỗi phát triển. Để phòng tránh dịch sốt xuất huyết hiệu quả, cần có sự quan tâm rà soát và xử lý của người quản lý công trình, chủ đầu tư.
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết, các công trình xây dựng với nhiều bồn chứa, thùng, hố rãnh… là môi trường lý tưởng cho lăng quăng, ấu trùng của muỗi phát triển. Để phòng tránh dịch sốt xuất huyết hiệu quả, cần có sự quan tâm, xử lý của người quản lý công trình, chủ đầu tư. Trong ảnh là một khu đất ở TP Thủ Đức bỏ trống, cỏ mọc và đầy nước đọng.
Mới đây, Sở Y tế TPHCM vừa phát hiện 4 điểm nguy cơ là công trình xây dựng, vựa vật liệu xây dựng có phát sinh lăng quăng. Sở Y tế TPHCM yêu cầu các cơ quan liên quan thường xuyên rà soát các vật chứa, tránh phát sinh lăng quăng tại công trình xây dựng. Đây là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe của những người thi công và ngăn chặn dịch sốt xuất huyết trong cộng đồng.
Mới đây, Sở Y tế TPHCM vừa phát hiện 4 điểm nguy cơ là công trình xây dựng, vựa vật liệu xây dựng có phát sinh lăng quăng. Sở Y tế TPHCM yêu cầu các cơ quan liên quan thường xuyên rà soát các vật chứa, tránh phát sinh lăng quăng tại công trình xây dựng. Đây là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe của những người thi công và ngăn chặn dịch sốt xuất huyết trong cộng đồng. Trong ảnh là một góc dự án khu tái định cư Thủ Thiêm bỏ hoang.

Minh An - Bích Trần

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=