Người yêu nhắn tin làm quen với phụ nữ khác

30/07/2024 - 11:25

PNO - Từ cảm xúc ngột ngạt và bị kiểm soát, con người ta cũng có thể nảy sinh mong muốn được giải thoát, được tự do, dù chỉ là đôi chút, đôi lần.

Cô Hạnh Dung thân mến!

Con và người yêu sống chung với nhau như vợ chồng. Tiền anh làm ra đưa con hết. Anh rất thương con, và sợ con. Con theo anh ra nhà anh ở để tiện đi làm cùng nhau.

Từ lúc quen con tới giờ, anh ấy không hề có tính trai gái. Con đã nhiều lần thử lòng, nhưng anh không hề làm gì có lỗi với con.

Mới đây con về nhà con chơi mấy ngày, điện thoại anh ấy con đồng bộ qua điện thoại con hết. Vô tình lên TikTok, con thấy anh ấy nhắn tin đòi làm quen với 1 phụ nữ 46 tuổi, ở Đà Nẵng (anh chỉ mới 39 tuổi). Anh cho chị ta số điện thoại, bảo kết bạn Zalo để nói chuyện chơi.

Con quá bất ngờ không tin vào mắt mình, bèn chụp lại tin nhắn rồi gửi cho anh ấy. Anh chối bay chối biến, còn lấy cả tính mạng ra thề thốt. Con tắt điện thoại, tầm 5 phút sau cháu anh gọi cho con, thú nhận rằng cháu đã lấy điện thoại anh để nhắn tin làm quen người lạ. Con không tin, vì những ký tự quen thuộc đó chỉ có thể là anh.

Rồi con nói chia tay, con không thể chấp nhận sau lưng con, anh lại làm chuyện tồi tệ đó. Anh không đồng ý, còn đổ lỗi chắc con có người khác nên mới bỏ anh. Sau đó anh đến tận nhà tìm con, lúc đầu nhận là anh nhắn, sau lại bảo không, còn nói vì con truy quá nên trả lời đại.

Nhưng anh nói thế nào thì con cũng không tin, vì mỗi tài khoản tiktok chỉ có 1 số điện thoại truy cập, và chỉ mình con mới có mật khẩu của anh. Sáng hôm sau anh còn nhắn tin cho chị kia, chửi rất nặng nề, anh còn nói chắc chị ấy nhắn tin nói cho con biết, và cố tạo hiện trường giả để con tin anh.

Bình thường anh rất ghét trai gái, mà sao nay anh lại như vậy hả cô Hạnh Dung? Dượng anh ấy biết, nói: "Con tha thứ cho nó một lần, nếu tái phạm thì con bỏ". Con đã quyết định tha thứ, nhưng niềm tin con dành cho anh không còn trọn vẹn nữa. Theo cô con phải làm sao? Nên tin tưởng, hay dừng mối quan hệ này càng sớm càng tốt?

Nguyễn Kim Anh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nguyễn Kim Anh thân mến,

Cách đây không lâu, Hạnh Dung có đọc một câu trên mạng rằng, ai cũng có quyền được bỏ qua sai lầm một lần trong đời. Bởi vì, ai cũng có thể mắc lỗi. Có thể bởi vì những điều khiến người ta sai luôn rất quyến rũ, hấp dẫn, làm người ta tò mò, muốn trải nghiệm thử. Cũng có thể vì người ta không hiểu điều đó, cho rằng nó không sao, không có vấn đề gì.

Người yêu con có lẽ chỉ là tò mò, muốn trò chuyện, kết bạn với một người lạ. Bởi có thể cậu ấy cũng có những câu chuyện muốn được tâm sự và chia sẻ với ai đó... Chỉ có điều, việc "bỏ qua" này chắc chắn chỉ một lần mà thôi, không nên có lần thứ hai, vì một lần là hiện tượng, nhưng hai lần lặp lại thì đã là bản chất.

Nói tới điều này, cô Hạnh Dung cũng muốn nhắc con một điều: Hình như con quá kiểm soát và "giam giữ" người yêu của mình. Tiền nong con giữ, điện thoại con theo dõi, con còn thử anh rất nhiều lần xem anh có chuyện đi ngang về tắt với phụ nữ hay không...

Tất cả những gì con làm, có thể khiến người yêu con cảm thấy ngột ngạt, dù anh ấy không có thói xấu nào, không thích hành động phản bội hay đùa giỡn với phụ nữ lạ, thì cũng vẫn thấy khó chịu và mệt mỏi. Từ cảm xúc đó, sự ngột ngạt và kiểm soát đó, con người ta cũng có thể nảy sinh mong muốn được giải thoát, được tự do, dù chỉ là đôi chút, đôi lần... đấy, con ạ.

Hãy bình an và tin tưởng vào nhau, bởi người ta nói "Cái gì của mình thì sẽ là của mình mãi mãi", dù có khi lạc bước đi đâu đó, nhưng cảm giác bình an và được tin tưởng luôn là sức hút mạnh mẽ nhất, khiến con người ta quay về.

Ta chỉ có thể áp chế, kiểm soát và ra lệnh khi ta còn trẻ, còn sức, còn nhan sắc... Nhưng sống với nhau lâu dài, hết cả đời, thì không thể giữ nhau hoài như vậy. Cả người giữ và người bị giữ cũng đều sẽ mệt mỏi, con ạ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI