Người yêu giả vờ thương con tôi

18/07/2024 - 20:50

PNO - Cô ấy có thể chỉ vì yêu anh hay muốn có được anh mà chăm sóc con gái anh, với mục đích làm anh vui, yên lòng.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi là bố đơn thân. Vợ và tôi ly hôn, sau đó cô ấy lấy Việt kiều và đi định cư, bỏ con gái 4 tuổi lại cho tôi nuôi. Đó là ước mơ cả đời của cô ấy: được sống ở nước ngoài. Nên khi có điều kiện quen biết và được hứa hẹn, cô ấy nhất quyết ly hôn với tôi.

Tôi thương con bị mẹ bỏ rơi từ bé nên dồn hết tình yêu cho con. Tôi cũng không định kết hôn lần nữa, dù tôi có điều kiện, nhà cửa, xe hơi, công việc tốt. Tôi nghĩ chả có mẹ kế nào thương con chồng thật lòng. Và điều đó cũng đúng thôi.

Thế nhưng cô ấy - một đồng nghiệp nữ của tôi - cuối cùng lại làm tôi xiêu lòng. Cô ấy luôn giúp tôi đón con gái, chăm sóc cho con và tỏ ra rất thương con. Mọi người trong công ty đều hùa vào gán ghép, mong chờ chúng tôi cưới nhau.

Tôi cũng bắt đầu xiêu lòng. Vả lại, nhờ vả cô ấy nhiều quá, giờ khi cô ấy tỏ ra tha thiết muốn làm mẹ của con gái tôi, tôi thấy từ chối cũng không tiện.

Thế nhưng, trong lúc tôi đang phân vân thì hôm qua, có một số điện thoại nhắn cho tôi một đoạn ghi âm, trong đó là câu chuyện mọi người nói về chuyến đi chơi sắp tới của công ty.

Giọng nói của vài ba cô gái, tôi không nhận ra hết, nhưng giọng cô ấy thì tôi nhận ra. Cô ấy phàn nàn là tôi lại dẫn con theo, mà như thế thì cô ấy chẳng còn chơi bời gì được nữa. "Lại phải lo mà hầu con anh ấy thôi, chán lắm" - cô ấy nói.

Nghe được câu đó, tôi choáng thật sự. Nó đầy vẻ chán ghét và mệt mỏi, không như cô ấy thể hiện với tôi về sự vui thích khi được chăm con tôi. Bây giờ tôi không biết có nên nói với cô ấy về điều tôi đã nghe được, để cô ấy giải thích, hay lặng lẽ cắt đứt với cô ấy?

Hoàng Thượng

Anh Hoàng Thượng thân mến,

Thực ra, có thể thấy rất rõ là anh chưa có tình yêu thật sự với cô gái này. Anh chỉ thấy cảm động, tệ hơn nữa là thấy mắc nợ cô ấy mà thôi. Điều đó chắc chắn không thể dẫn đến một gia đình hạnh phúc, ngay cả trong trường hợp cô ấy thật lòng yêu anh và con gái anh.

Huống hồ là bây giờ với một bằng chứng quá rõ ràng, rằng những gì cô ấy thể hiện có thể không là tình cảm thật sự của cô ấy. Cô ấy có thể chỉ vì yêu anh hay muốn có được anh mà chăm sóc con gái anh, với mục đích làm anh vui, yên lòng về mối quan hệ của cô ấy với con.

Những điều đó liệu có còn được duy trì, khi cô ấy đã đạt được mục đích của mình, và có một quyền hạn, vị trí nào đó trong cuộc sống của anh và con anh?

Biết được như vậy rồi, anh còn cảm thấy mắc nợ cô ấy, còn thấy khó xử nữa hay không? Hạnh Dung nghĩ rằng mọi chuyện chắc chắn là không còn khiến anh phải phân vân gì nữa.

Khi mà điều quan trọng nhất được giải quyết rồi, thì chuyện giải quyết theo cách nào trong hai cách anh đưa ra, không còn là vấn đề. Vấn đề chính là anh làm sao cho cô ấy hiểu rằng, bố con anh không cần sự giúp đỡ của cô ấy.

Một cách nhẹ nhàng, để giữ chút thể diện cho cô ấy, thì anh cứ từ chối những giúp đỡ hay sự mong muốn gần gũi của cô ấy với con gái anh. Hãy cứ thẳng thắn rằng cha con anh có thể tự lo được, không muốn làm phiền đến cô ấy và cuộc sống của cô ấy.

Việc đoạn ghi âm, anh không cần đề cập với cô ấy, thì sẽ bớt làm cô ấy bẽ mặt, mà anh cũng không phải nghe thanh minh, giải thích cho mệt đầu.

Có thể, cô ấy sẽ chính là người yêu cầu được nghe lý do muốn tránh né của anh, thì lúc đó anh có thể cho cô ấy nghe đoạn ghi âm cũng được. Hãy nói ngắn gọn rằng anh hy vọng cô ấy sẽ có những điều hợp ý hơn, đừng phải chịu đựng bất cứ điều gì vì anh và con gái anh nữa. Và dừng ở đó, nghe cô ấy thanh minh giải thích hay không là quyền của anh.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI