Người tiêu dùng Thái Lan hào hứng mua vải thiều Việt Nam

21/06/2024 - 18:19

PNO - Ngày 21/6 tại Trung tâm Thương mại CentralwOrld (Bangkok, Thái Lan) đã khai mạc “Sự kiện quảng bá vải thiều từ Việt Nam”. Sự kiện nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Thái Lan trái vải thiều chính vụ, có thương hiệu, với đủ thông tin: chứng nhận GlobalGAP, tem chỉ dẫn địa lý, các logo nhãn mác… từ Việt Nam.

Đại diện Central Retail - đơn vị tổ chức sự kiện cho biết, năm nay, do bất lợi của thời tiết, sản lượng vải thiều của tỉnh Bắc Giang giảm mạnh, chỉ đạt khoảng 30% so với năm ngoái, khiến giá thu mua vải thiều đầu vào tăng, chi phí logistic cũng tăng. Tuy nhiên, tập đoàn vẫn nỗ lực giữ giá bán không quá chênh lệch so với năm ngoái để duy trì việc quảng bá trái vải Việt Nam, tạo niềm tin cho người tiêu dùng Thái Lan.

 Người tiêu dùng Thái Lan hào hứng mua vải thiều từ Việt Nam
Người tiêu dùng Thái Lan hào hứng mua vải thiều từ Việt Nam

Cụ thể, với giá bán khuyến mãi từ 399 bath/kg, giảm còn 299 bath/kg (tương đương 200.000 đồng/kg) tạo điều kiện để người tiêu dùng Thái dễ dàng ủng hộ trái vải thiều của Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng bày tỏ vui mừng khi thấy sản phẩm vải thiều chất lượng cao của Việt Nam được giới thiệu, quảng bá tại đây. Ông tin tưởng chất lượng sản phẩm Việt Nam đáp ứng được nhu cầu của khách hàng Thái Lan.

“Việt Nam và Thái Lan là đối tác thương mại lớn của nhau nên việc tạo thuận lợi cho xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan có ý nghĩa rất quan trọng, hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều sớm đạt 25 tỷ USD vào năm 2025”- ông Phạm Việt Hùng cho biết thêm.

1 Vải thiều Bắc Giang được hiệu chỉnh quy cách đóng gói, bảo quản lạnh sao cho phù hợp nhất để xuất khẩu
Vải thiều Bắc Giang được điều chỉnh quy cách đóng gói, bảo quản lạnh cho phù hợp nhất để xuất khẩu.

“Sự kiện quảng bá vải thiều từ Việt Nam” kéo dài từ giữa tháng 6/2024 đến đầu tháng 7/2024 tại 32 cửa hàng Tops Food Hall và Tops Market trên khắp Thái Lan. Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Tops quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan.

Theo thông tin từ đơn vị tổ chức, ngay trong ngày đầu khai mạc, vải thiều của Việt Nam đã thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan. Nhiều người tỏ ra thích thú với khu trưng bày vải thiều rất ấn tượng tại siêu thị và đã mua sản phẩm để thưởng thức.

Ngày 30/6/2017, lô vải thiều Bắc Giang đã lần đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Thái Lan và đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực của người tiêu dùng nước này. Từ đó đến nay, người tiêu dùng Thái Lan đã dần quen với việc mua sắm vải thiều chính vụ từ Việt Nam tại kênh bán lẻ hiện đại ở Thái Lan.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI